Kaka vẫn có thể tỏa sáng tại đội tuyển Brazil

09:18 Thứ năm 14/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy HLV Luiz Felipe Scolari của tuyển Brazil vừa thông báo danh sách cho đợt triệu tập cuối năm 2013. Trong khi có một vài nhân tố mới đã được trao cơ hội, vẫn không có chỗ cho tiền vệ kì cựu Kaka, người đã có phong độ sáng sủa hơn kể từ khi về lại Milan. Sao mai 19 tuổi Marquinhos, tài năng mới nổi Willian của Chelsea được triệu tập và cả Robinho cũng trở lại sau 2 năm vắng bóng để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Honduras và Chile. Nhưng đây là lần đầu tiên kể từ khi trở lại cấp ĐTQG, Scolari đã khen ngợi một cầu thủ không được ông triệu tập.

Trong khi Scolari liên tục từ chối phát biểu về việc Diego Costa muốn đá cho Tây Ban Nha hơn là Brazil, không khí dường như dễ thở hơn khi nói về một hình bóng cũ của đội tuyển áo vàng, Ricardo Kaka. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 đang tận hưởng giai đoạn phục hung của mình kể tử khi quay trở lại Italia. Tuần trước ngôi sao 31 tuổi đã nhận được những lời có cánh từ Scolari :”Tôi vẫn thường xuyên để mắt tới những trận câu của Milan, tôi có thể gọi lại Kaka vào ĐTQG.” Tiền vệ tài hoa này đang trên đường tìm lại phong độ những năm 2006-2009, khi anh đưa Milan lên dỉnh châu Âu bằng những màn trình diễn chói sáng.

Kaka luôn cho thấy anh là một tiền vệ hàng đấu thế giới ở Brazil.

Nhưng cũng cần thắn nói rằng, 4 năm trở lại đây là khoảng thời gian “thảm họa” của Kaka nếu so với những gì anh được kì vọng. Được chuyển sang Real Madrid cùng lúc với Ronaldo và được đánh giá không kém gì ngôi sao người Bồ, anh dần dần đánh mất chính mình bởi chấn thương và sự cạnh tranh từ Mesut Ozil. Kể từ khi mất vị trí số 10 sở trường tại đội tuyển quốc gia, Kaka vẫn là một nhân tố chủ chốt dưới thời Menezes, người tiền nhiệm của Scolari trong sơ đồ 4-2-4, vị HLV này muốn có một cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình để giúp những sao trẻ như Neymar hay Oscar được cọ xát thêm. Mặc dù không thể chơi tốt tại CLB, Kaka luôn cho thấy anh là một tiền vệ hàng đấu thế giới ở Brazil.

Với vai trò làm bộ não ở tuyến giữa, anh là một chỗ dựa tinh thần của những vệ tinh hoạt động quanh mình. Nhưng kể từ khi Scolari lên nắm quyền, anh mới chỉ được gọi lại 1 lần duy nhất. Nhưng giờ đây chuyện đó có thể thay đổi, Kaka đang dần tìm lại phong độ sau khi dính chấn thương trong trận ra mắt với Torino. Đã có những nghi ngờ khi Kaka trở lại Milan, những chấn thương cảu anh đã cướp đi những pha chuyền bóng sáng tạo và cả những cú sút xa thần sầu thường thấy trong quá khứ. Tuy nhiên anh đang xua tan tất cả những điều đó bằng một đường cong đẳng cấp trong trận đấu với Lazio. Phong độ của Kaka đang trái ngược với những khó khăn mà Milan đan phải trải qua. Huấn luyện viên Allegri đang có nguy cơ bị sa thải khi Milan chỉ đứng thứ 10 bảng xếp hạng. Nhưng với việc Kaka đang bước từng bước kiên trì để trở lại phong độ đã đưa anh lên đỉnh thế giới, cánh cửa Selecao vẫn chưa đóng lại với anh.

Đội tuyển Brazil lúc này được xây dựng với những thủ lĩnh ở tuyến phòng thủ như Dani Alves hay Thiago Silva. Có một ông chủ ở hàng công là một lợi thế và Kaka đang chứng minh anh vẫn có thể làm được. Anh đã kiến tạo tất cả những bàn thắng cho Milan ở 2 lần họ gặp Barcelona. Chỉ còn 7 tháng nữa World Cup sẽ khai mạc và tất cả đều hi vọng thiên thần Kaka sẽ trở lại ới chiếc áo của Selecao.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục