Jules Bianchi hết hôn mê nhân tạo, cai máy trợ thở

15:21 Thứ năm 20/11/2014

Tay đua F1 của đội Marussia chưa hết nguy kịch nhưng đã có những dấu hiệu tiến triển tích cực sau vụ tai nạn khiến anh chấn thương nghiêm trọng ở đầu hôm 5/10.

"Gần bảy tuần đã trôi qua sau vụ tai nạn của Jules trên đường đua Suzuka, và sau một giai đoạn điều trị não bộ căng thẳng, chúng tôi có thể thông báo rằng sức khỏe của con trai đã có tiến triển", bố mẹ của tay đua 25 tuổi, ông Philippe và bà Christine Bianchi cho biết hôm qua 19/11.

Tay đua của đội Marussia chìm vào hôn mê sâu sau vụ tai nạn và phải dùng máy trợ thở suốt thời gian sau đó. Nhưng hiện tại anh, dù chưa tỉnh, đã có thể tự thở.

Sức khỏe tiến triển cho phép các bác sĩ và gia đình đưa Bianchi từ Nhật về Pháp để tiếp tục chữ trị. Ảnh: Formula 1.

Các bác sĩ cũng đồng ý cho gia đình đưa Bianchi từ bệnh viện ở Yokkaichi, Nhật Bản về Nice, Pháp - quê hương của tay đua này, để tiếp tục điều trị.

"Thần kinh của Jules đã ổn định. Quá trình chữa trị cho con trai tôi đã sang giai đoạn mới, liên quan đến việc cải thiện chức năng não. Dù tình hình vẫn rất nguy kịch, và có thể kéo dài, các bác sỹ vẫn quyết định Jules đủ điều kiện để đưa về chữa trị ở quê nhà Pháp", ông bà Bianchi cho biết thêm.

Bianchi gặp nạn khi thi đấu tại Grand Prix Nhật Bản hôm 5/10 trên đường đua Suzuka. Anh bất tỉnh sau khi chiếc MR03 đâm thẳng vào xe cẩu đang chuyển chiếc C33 của Adrian Sutil (Sauber) bị nạn trước đó ra khỏi đường đua tại khu vực góc cua số 7 (góc cua Dunlop).

Vụ va chạm khiến cuộc đua được rút ngắn, Bianchi đã được chuyển thẳng tới bệnh viện để cứu chữa. Tay đua người Pháp bị đa chấn thương ở vùng đầu. Sau đó, Bianchi được phẫu thuật khẩn cấp tại bệnh viện Mie ngay tối chủ nhật 5/10. Các bác sĩ cho biết tay đua người Pháp bị tổn thương trục thần kinh lan tỏa.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục