Judo Việt Nam: Đầu tư trọng điểm

13:13 Thứ bảy 16/03/2013

Sáng mai (17-3), lớp tập huấn trọng tài judo quốc gia sẽ khai giảng tại Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương, quy tụ hàng trăm HLV tham dự. Ba ngày sau, cúp các CLB mạnh toàn quốc cũng khởi tranh tại đây, mở đầu cho các giải thi đấu quốc gia của môn võ này trong năm 2013.

Hiện nay, phong trào judo trong nước đã phát triển đến 32 tỉnh, thành, ngành; hệ thống thi đấu quốc gia và các khu vực trong nước tương đối ổn định. Trên đấu trường quốc tế, Việt Nam đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á; dù vậy vẫn còn khoảng cách rất xa trên đấu trường châu lục và thế giới. Một số VĐV đạt trình độ châu lục là những gương mặt rất cũ, đó là Văn Ngọc Tú, Huỳnh Nhất Thống. Thế hệ trẻ chưa tiếp cận được trình độ chuyên môn của đàn anh, đàn chị.

Nhằm thu ngắn khoảng cách chuyên môn của judo nước ta với châu lục và thế giới, Ban thường vụ Liên đoàn Judo Việt Nam đã đề ra một số giải pháp quan trọng như: Đầu tư trọng điểm, chuyên biệt, không dàn trải, tập trung ở 2 hạng cân 48kg nữ và 60kg nam vì đây là 2 hạng cân thế mạnh của Việt Nam có khả năng tiếp cận và đạt thành tích châu lục. Xây dựng hệ thống VĐV kế thừa, phát huy tối đa nguồn nhân lực thông qua việc tuyển chọn và thành lập các tuyển trẻ ở 3 vùng trọng điểm. Xây dưng hệ thống giải thi đấu để đánh giá, sàng lọc lực lượng. Ứng dụng khoa học công nghệ trong tuyển chọn, đào tạo, giám định huấn luyện.

Chuẩn bị giải đấu quan trọng trong năm - SEA Games 27-2013 tại Myanmar, giải VĐQG sẽ lựa chọn VĐV, sau đó Liên đoàn Judo Việt Nam cũng sẽ tổ chức giải judo quốc tế Đông Nam Á mở rộng để đánh giá lực lượng của mình và khu vực. Chỉ tiêu của judo Việt Nam tại đại hội lần này là 3-4 HCV, với những tuyển thủ như: Huỳnh Nhất Thống, Văn Ngọc Tú, Đặng Hào, Tô Hải Long...

Hoàng Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục