Juan Martin del Potro sẽ sớm quay trở lại

09:16 Thứ tư 04/03/2015

Quay trở lại sân đấu sau 9 tháng vắng bóng hồi đầu năm nay, Juan Martin del Potro - cựu vô địch US Open - chỉ kịp tham gia 3 trận đấu trước khi tiếp tục… mất tích. Những biến chứng khó lường từ chấn thương cổ tay kinh niên đã hủy hoại sự nghiệp của tay vợt người Argentina, và liệu nó có khiến anh phải chia tay sân đấu, chia tay làng quần vợt chuyên nghiệp mãi mãi?

Kể từ Sydney International đến nay, đã hơn 2 tháng trôi qua, Del Potro vẫn biệt tăm biệt tích cho đến khi anh xuất hiện trên mặt báo vào đầu tuần này, nói rằng anh rất tự tin về một cuộc quay trở lại toàn diện “trong một thời gian rất sớm” trong tương lai. Lời khẳng định của Del Potro khiến cho các CĐV của anh vui mừng, nhưng nó cũng sẽ lại khiến họ lo lắng với cái suy nghĩ: “Lần này, Del Potro có thể trụ lại được trong bao lâu đây?”.

Juan Martin del Potro ở giải Sydney International hồi đầu năm.

“Tôi sẽ không buông xuôi, sẽ không đầu hàng vì chấn thương”, Del Potro trút bầu tâm sự. “Tôi không phải là mẫu người hèn nhát như vậy. Tay của tôi đang có những phản hồi rất tốt. Tôi sẽ quay trở lại rất sớm trong khả năng có thể, nhưng điều đó đương nhiên sẽ tùy thuộc vào trạng thái của cái tay tôi, nó sẽ quyết định thời điểm khi tôi quay trở lại. Tôi đang hồi phục một cách toàn diện. Tôi đã trở nên nhanh nhẹn hơn so với khung thời gian mà bác sĩ đặt ra”.

Tính cho đến thời điểm này, Del Potro đã phải trải qua 3 quãng thời gian vắng bóng trên sân đấu để chữa trị chấn thương cổ tay, lần đầu tiên là từ tháng 1-2010 đến tháng 9-2010 (sau khi Del Potro vươn lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp với danh hiệu US Open 2009 bằng chiến thắng trước Roger Federer, anh phải giải phẫu lần đầu trong giai đoạn này), lần thứ hai là từ tháng 2-2014 cho đến tháng 1-2015 (anh cũng phải giải phẫu cổ tay lần thứ hai), và lần thứ ba là từ tháng 1-2015 cho đến nay. Trong quần vợt hiện đại, chấn thương cổ tay đã vụt biến thành kiểu chấn thương nghiêm trọng nhất, giống như chấn thương đầu gối và chấn thương gót Achilles trong bóng đá.

Del Potro cho biết anh và người bạn thân của mình, nhà ĐKVĐ US Open người Croatia Marin Cilic - tay vợt hiện đang tạm nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương cánh tay - đã đăng ký tham gia thi đấu ở nội dung đôi nam tại giải Indian Wells (được mệnh danh là giải “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ) sắp sửa diễn ra, nếu cả 2 người đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, Del Potro thừa nhận việc tham gia Key Biscayne (cũng là một giải “tiểu Grand Slam”, khai diễn vào ngày 25-3) sẽ là thực tế hơn.

Còn hiện tại, tay vợt cao 1m98 (và được mệnh danh là Tòa tháp Tandil, thị trấn quê hương của Del Potro) đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu giữa tuyển Argentina với tuyển Brazil ở đấu trường Davis Cup dù anh chưa được ra sân. Sau khi LĐQV Argentina (AAT) trảm HLV Martin Jaite, mâu thuẫn giữa Del Potro với quần vợt Argentina đã được dẹp bỏ và anh đã sẵn sàng quay trở lại đóng góp công sức cho đội tuyển Argenitna…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục