Johanna Konta tạo nên chiến tích cho nước Anh

16:20 Thứ tư 27/01/2016

((TinTheThao.com.vn) - Ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết Australian Open 2016, tay vợt nữ Johanna Konta đã tạo ra cơn địa chấn.

Chỉ với việc góp mặt ở vòng tứ kết Australian Open, Johanna Konta đã tạo ra kỷ lục mới khi trở thành tay vợt thuộc Liên hiệp Anh đầu tiên từ thời Jo Durie làm được điều này vào năm 1984. Trong khi đó, tay vợt nam Andy Murray cũng mang đến cho Liên hiệp Anh niềm vui trọn vẹn bằng việc ghi tên vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên sau 38 năm thành phố Melbourne (Australia) mới được chứng kiến cả hai tay vợt nam và nữ của Liên hiệp Anh góp mặt ở vòng tứ kết giải Australian Open.

Johanna Konta tạo nên chiến tích cho nước Anh. Ảnh: Internet.

Được biết, John Lloyd và Robin Drysdale từng có mặt ở tứ kết Australian nội dung đơn nam vào năm 1977, trong khi Sue Barker hiện diện ở nội dung đơn nữ. Rồi trong ngày thi đấu 27/01, Johanna Konta và Andy Murray tiếp tục viết tiếp một chương mới cho cuộc chơi của Liên hiệp Anh tại giải.

Trong khi Johanna Konta đánh bại hiện tượng Shuai Zhang người Trung Quốc với tỷ số 2-0 (6-4, 6-1) để lần đầu tiên có mặt ở bán kết, thì Andy Murray cũng hạ David Ferrer 3-1 (6-3, 6-7, 6-2, 6-3) để đặt một vé trong trận bán kết.

Lúc này, thành tích của Johanna Konta đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Năm nay 24 tuổi, tay vợt gốc Australia thật sự tạo ra bất ngờ nhờ lối chơi rất chững chạc từ đầu giải. Song, điều ngạc nhiên là Johanna Konta mới xuất hiện ở vòng đấu chính thức thuộc giải Australian Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Ngoài ra, tay vợt thuận tay phải này mới có quốc tịch Anh vào năm 2012. Cô sinh ra tại Sydney (Australia) vào năm 1991 và là con gái của một gia đình người Hungari, với bố là ông Gabor và mẹ là bà Gabriella. Tới năm 2005, gia đình Johanna Konta sang Anh sinh sống.

Trước khi tạo nên dấu ấn tại giải Australian Open, Johanna Konta hầu như không gặt hái được thành tích nào đáng kể. Nhưng bước ngoặt thay đổi sự nghiệp của tay vợt này xuất hiện vào năm 2015 khi tăng vọt thứ hạng đáng kể. Cùng thời điểm này năm ngoái, Johanna Konta hạng 144 thế giới. Nhưng naym cô chắc chắn sẽ có mặt trong tốp 40 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Chia sẻ với báo chí sau những thành công đạt được, Johanna Konta vẫn giữ một sự khiêm tốn. Cô nói: "Tôi hiểu mình đang đứng trên mặt đất và phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Lý do vì ngoài kia có rất nhiều tay vợt giỏi đang ngày đêm phát triển."

Cũng giống như bao bạn bè đồng trang lứa, Johanna Konta rất mê phong cách nhạc đồng quê của Taylor Swift. Theo giới truyền thông, thành công của Johanna Konta tại Australian Open 2016 sẽ trở thành nguồn động lực cho nhiều tay vợt nữ khác của Liên hiệp Anh vươn lên.

Thiên Yết | 16:20 27/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục