Jelena Ostapenko bay cao ở tuổi 20

17:15 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnJelena Ostapenko hiện đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vốn vẫn còn non trẻ của mình.

1496912178-ostapenko2

 Ostapenko là hiện tượng trẻ ở Wimbledon năm nay. Ảnh: Internet.

Tròn 20 tuổi vào ngày 8/6 vừa qua, Jelena Ostapenko hiện đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vốn vẫn còn non trẻ của mình. Cô gái trẻ người Latvia mới vừa xuất sắc đánh bại tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch là Caroline Wozniacki với chiến thắng vang dội 6-4, 2-6 và 2-6. Kết quả này đã đưa Ostapenko lọt đến trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Nên nhớ tước đó cô chưa từng vượt quá vòng 3.

Cái tên Ostapenko mới chỉ nổi lên ở trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Đặc biệt, trong trận chung kết của giải Charleston Open, Ostapenko và đối thủ cùng tuổi người Nga Daria Kasatkina đã tạo nên “trận chung kết giữa 2 tay vợt mới chỉ 19 tuổi”, và cũng là “trận chung kết WTA Tour đầu tiên trong lịch sử giữa 2 tay vợt có cùng năm sinh là 1997”.

Dù để thua Kasatkina ở đây, những gì mà Ostapenko thể hiện bắt đầu được giới mộ điệu, giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tính cho đến trước khi tham gia Roland Garros 2017, Ostapenko đã có 22 trận thắng, chỉ chịu 9 trận thua. Ngoại trừ thành tích giành vị trí Á quân ở Charleston Open, cô cũng đã lọt đến bán kết của Auckland International, và bán kết của giải Prague Open, đó là những kết quả khá ấn tượng. Do vậy, thành tích của cô ở French Open 2017, đơn giản chỉ tiếp nối sự hứng khởi và khát vọng tuổi 20 mà Ostapenko đang sở hữu ở phía bên trong cơ thể của mình.

Tất nhiên, đây vốn là kiểu thành tích mà Ostapenko không hề mong chờ, vì cũng chẳng ai dám kỳ vọng một tay vợt sinh năm 1997 như cô lại có thể tiến sâu đến vòng đấu “tứ hùng” ngay ở lần thứ 2 tham dự giải đấu Roland Garros.

Ostapenko đã trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên lọt đến bán kết ở đấu trường Roland Garros kể từ khi Ana Ivanovic tạo nên kỳ tích này hồi năm 2007. Nên nhớ, chỉ 1 năm sau khi tạo ra kỳ tích đó, Ivanovic đã tiến thêm một bước rất dài, để vô địch vào năm 2008. Đến thời điểm này, đó cũng chính là danh hiệu Grand Slam duy nhất của mỹ nhân người Serbia.

“Cô ấy là đối thủ sở hữu những cú đánh rất mạnh mẽ. Rất khó đọc được các miếng đánh của cô ấy, điều đó khiến bạn khó chiếm quyền kiểm soát bóng. Phong cách của cô ấy giống như là cô ấy luôn tiếp xúc bóng rất muộn, và ở thời điểm mà bạn nghĩ rằng cô ấy không thể đánh bóng qua lưới hay “vắt” một đường bóng dọc dây, thì bằng một cách nào đó, cô ấy lại tạo ra một pha bóng khó tin." Wozniacki đã nói như thế sau khi để thua Ostapenko.

Đối mặt với khát vọng tuổi 20 của Ostapenko, giờ đây chính là tay vợt số 1 người Thụy Sỹ Timea Bacsinszky - người đã thổi bay tay vợt chủ nhà Kristina Mladenovic với tỷ số 6-4, 6-4.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:15 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục