Indian Wells công bố kết quả bốc thăm

12:27 Thứ tư 06/03/2013

Roger Federer và Rafael Nadal cùng có mặt chung nhánh theo kết quả bốc thăm giải Masters 1000 ở Indian Wells, California và có thể tái ngộ ở tứ kết.

Roger Federer lo đối đầu Rafael Nadal

Do phải nghỉ thi đấu 7 tháng và rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP, Nadal đã phải chấp nhận nguy cơ đối đầu với một trong 4 cây vợt hàng đầu ở tứ kết BNP Paribas Open. Và lá thăm đã đưa cây vợt người Tây Ban Nha vào nhánh có sự hiện diện của Federer. Nếu cặp đấu này diễn ra, đây là lần đầu tiên họ gặp nhau trước một vòng bán kết trong 9 năm qua.

Đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP, Federer có thể để mất vị trí này vào tay Murray nếu anh thi đấu không thành công và cây vợt người Scotland lọt vào chung kết Masters đầu tiên trong năm. Trong trường hợp Murray giành chức vô địch, vị trí thứ 2 chắc chắn thuộc về anh, còn nếu đương kim giải Mỹ mở rộng chỉ giành ngôi á quân, Federer cần lọt vào bán kết hoặc chung kết để giữ được vị trí của mình.

BNP Paribas Open được chú ý nhiều hơn vì sự hiện diện của Nadal, cây vợt người Tây Ban Nha vừa tham dự 3 giải trên mặt sân đất nện ở châu Mỹ sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Kết quả mà Nadal giành được là rất ấn tượng khi anh thua trong trận chung kết tại Vina del Mar, Chile, và vô địch ở Sao Paulo, Acapulco. Mục tiêu của cây vợt số 5 thế giới tại Indian Wells là chứng tỏ cho tất cả thấy cái đầu gối trái của anh đủ sức chịu đựng trên mặt sân cứng và ở vòng 2, anh sẽ gặp Ryan Harrison hoặc Go Soeda.

Ngoài Federer và Nadal, nhánh thứ 2 còn có sự góp mặt của David Ferrer, cây vợt đứng thứ 4 thế giới, và Tomas Berdych. Với Federer thì bên cạnh khả năng gặp Nadal ở tứ kết, Tàu tốc hành Thụy Sĩ còn phải đối mặt với một rào cản khác mang tên John Isner của nước chủ nhà ở vòng 1/8. Năm ngoái, Isner từng lọt vào đến trận chung kết và chịu thua Federer, cây vợt khi đó đã có danh hiệu BNP Paribas Open thứ 4 trong sự nghiệp của mình.

Trong khi đó, ở nhánh đầu tiên có đương kim giải Australian Open là Novak Djokovic cùng cây vợt hạng 3 thế giới Andy Murray. Cũng xuất hiện ở nhánh này là Juan Martin del Potro và Jo-Wilfried Tsonga.

Theo kết quả bốc thăm, Djokovic sau 13 trận bất bại kể từ đầu năm sẽ có trận mở màn trước Fabio Fognini hoặc Aljaz Bedene. Nếu suôn sẻ, cây vợt số 1 thế giới người Serbia có thể gặp Murray ở bán kết và đó sẽ là lần đầu tiên họ tái ngộ kể từ trận chung kết Australian Open hồi tháng 1.

Xem kết quả bốc thăm đơn nam Indian Wells tại đây

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục