"Huyền thoại sống" Zidane sắp dẫn dắt tuyển Pháp?

09:41 Thứ hai 15/10/2012

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ L’Equipe hôm Chủ nhật, huyền thoại Zidane thổ lộ một ngày nào đó muốn dẫn dắt ĐT Pháp. Để cụ thể mục tiêu này, trước mắt thì Zidane đã đi đăng ký học chương trình đào tạo HLV cấp độ 1 của Học viện bóng đá quốc gia Pháp (INF).

Sau Blanc và Deschamps, có lẽ sẽ đến lượt Zidane dẫn dắt Les Bleus

Kể từ khi treo giày năm 2006, tới thời điểm này thì Zidane chỉ gắn bó với bóng đá trong cương vị GĐTT của Real Madrid. Dù nhiều lần được hỏi có muốn trở thành HLV trong tương lai hay không nhưng chưa bao giờ Zidane khẳng định bất cứ điều gì. Tuy nhiên trong bài trả lời phỏng vấn L’Equipe hôm Chủ nhật, lần đầu tiên Zidane thừa nhận muốn dẫn dắt ĐT Pháp: “Trở thành HLV trưởng tuyển Pháp ư? Tại sao lại không nhỉ? Một ngày nào đó tôi muốn dẫn dắt ĐT Pháp. Tuy nhiên, tôi cần phải chuẩn bị mọi thứ rất cẩn thận. Được làm HLV trưởng ĐT pháp là vinh dự rất lớn”.

Hiện tại, để chuẩn bị cho sự nghiệp HLV, Zidane đã đăng ký khóa học đào tạo HLV cấp độ 1 của INF. Zidane hy vọng sớm vượt qua lớp huấn luyện này, chuyển sang cấp độ 2, rồi sau đó là khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp.

Câu hỏi đặt ra: Tại sao Zidane lại bất ngờ tuyên bố muốn dẫn dắt tuyển Pháp đúng vào thời điểm nhạy cảm này? Nên nhớ, Les Bleus vừa gây thất vọng lớn khi để thua Nhật Bản ngay trên sân nhà hồi tuần trước. Chưa hết, ở EURO 2012 thì Pháp cũng bị loại từ vòng tứ kết. Nói cách khác, niềm tin vào Les Bleus đang lung lay dữ dội, kể cả là khi HLV Deschamps đã lên thay Blanc. Phải chăng Zidane chọn đúng thời điểm ĐT Pháp đang thiếu sự ổn định rồi đưa ra tuyên bố, như kiểu ông sẵn sàng trở thành người hùng cứu rỗi Les Bleus, như cách Zidane là người hùng ở World Cup 1998 và EURO 2000? Dù sao thì về mặt chuyên môn, Zidane cũng có quan hệ tốt với các trụ cột của Pháp hiện tại như Benzema và Ribery. Còn nếu xét đến yếu tố hình ảnh, chắc chắn NHM ĐT Pháp muốn được thấy huyền thoại này ngồi trên ghế HLV.

Tất nhiên đó chỉ là suy đoán và chưa thể nói trước được gì cho tương lai. Còn hiện tại, Zidane cũng rất khôn khéo khi nhận xét về hai HLV của Pháp: “Blanc và bây giờ là Deschamps đều làm rất tốt công việc. Nếu muốn tìm những HLV giỏi hơn họ thì bạn không thể tìm thấy. Hy vọng Deschamps sẽ giúp Pháp chinh phục những đỉnh cao mới”.

Ở loạt đấu tới, Pháp sẽ có chuyến hành quân rất quan trọng đến Tây Ban Nha. Zidane chắc chắn sẽ có mặt ở Vicente Calderon để theo dõi Les Bleus thi đấu. Bây giờ là trên khán đài, để rồi một ngày nào đó không xa, có thể vị trí trên ghế HLV sẽ thuộc về ông.

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục