Huyền thoại Ronaldo tâm sự đời tư (Kỳ 2)

10:19 Thứ năm 05/12/2013

Câu chuyện về những người bạn ở Real, về những người phụ nữ ở các nước trên thế giới…tiếp tục được Ronaldo không ngần ngại tiết lộ.

Kỳ 2: Ronaldo: Phụ nữ đẹp nhất là ở Brazil

* Steve McManaman bảo khi đánh golf, anh làm đủ mọi cách để có thể chiến thắng, bao giờ cả việc làm sao nhãng đối thủ khi họ đang chuẩn bị đánh hoặc lèn dời bóng của mình đến vị trí thuận lợi không. Thật chứ?

Có. thật đấy. Với tôi golf là để vui chơi, thư giãn nên tôi nói chuyện luôn mồm khi trên sân. Nhưng làm mọi cách để thắng thì có lẽ anh ấy nói hơi quá (cười to).

Ronaldo béo chia sẻ về cuộc sống tại Real

* Anh có biết là chính cú hat-trick của anh vào lưới Man United tại Old Trafford trận tứ kết Champions League hồi 2003 đã tạo cảm hứng cho Roman Abramovich đầu tư vào bóng đá không? Anh có bao giờ hối tiếc vì điều đó không?

Đấy là một câu hỏi hơi gài hàng nhỉ. Thú thật là tôi không biết vì tôi mà ông ấy nhảy vào bóng đá. Nhưng những gì Abramovich đã làm là điều rất tốt cho Chelsea đấy chứ. Còn cú hat-trick ấy là một kỷ niệm tuyệt vời, tôi không bao giờ quên.

* David Beckham bảo anh ấy từng bơi trong hồ bơi của anh. Cả 2 thân vậy ư?

Vâng, chúng tôi là bạn tốt của nhau và đến giờ vẫn liên lạc. Tôi không nói được nhiều tiếng Anh, nhưng khi Beckham đến đây tôi đã giúp anh ấy hết sức. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho nhau, bên cạnh gia đình và con cái của nhau nữa. Với tôi, David là người đồng đội tốt nhất, nếu không kể những đồng hương Brazil.

* Bản thân anh thường xuyên thi đấu trong tình trạng thừa cân, anh có dành cho Ronaldinho lời khuyên nào khi anh ta mập lên?

Ronaldinho chả cần lời khuyên của anh cả. Anh ấy biết điều gì là tốt nhất cho mình?

* Theo anh phụ nữ ở đâu đẹp nhất? Phụ nữ Anh thì sao?

(Suy nghĩ thật lâu). Đẹp nhất thì phải là Brazil rồi. Đẹp nhì là Thụy Điển, đẹp ba là Colombia. Còn phụ nữ Anh thì không rõ vì tôi không đến đó thường. Nhưng tôi rất thích London.

Khi còn thi đấu cho Real, Ronaldo khá thân thiết với Beckham

* Trừ cái nhà ra, thứ đắt nhất mà anh từng mua là gì?

Tôi không quan tâm nhiều đến tiền bạc.Tôi cũng không chi xài gì nhiều. Tôi không gắn mình với những thứ xa xỉ. Thỉnh thoảng tôi có mua một cái đồng hồ, nhưng chỉ sau 1 tuần là tôi đã quên nó rồi. Với tôi vật chất không phải là thứ quan trọng trong cuộc sống. Khi còn nhỏ tôi cực kỳ nghèo, nhưng cuộc sống của tôi những ngày ấy vẫn tràn ngập niềm vui,

* Bàn đẹp nhất trong sự nghiệp của anh là gì?

Tôi không thể chọn 1, phải chọn 2 mới được. Vì cả 2 bàn tôi đều thích và đều được thực hiện ở trận chung kết World Cup 2002. Nó vừa đẹp lại vừa quan trọng. Bạn đâu có ghi bàn trong trận chung kết World Cup hàng ngày được.

* Vào thời đỉnh cao, anh đánh giá mình ở đâu trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử?

Tôi không đánh giá chính mình. Tôi là cầu thủ, không phải phóng viên.

* Tại sao Pele lại chỉ trích anh trước thềm World Cup 2006?

Chúng tôi không phải bạn bè và không hiểu nhiều về nhau, nhưng hoàn toàn không phải là kẻ thù. Tôi vẫn tôn trọng Pele và sự nghiệp của ông ấy.

Ronaldo có những chia sẻ về số áo 99 tại AC Milan

* Mối quan hệ giữa anh và Fabio Capello thế nào? Ông ấy có phải là lý do khiến anh rời Madrid?

Tôi và ông ấy không có bất kỳ mối quan hệ nào, đơn giản là như vậy. Ông ấy không phải là lý do tôi rời Madrid. Lý do là tôi không được thi đấu thường xuyên.

* Vì sao anh lại chọn số áo 99 tại Milan?

Khi đến Milan thì số 9 yêu thích của tôi vẫn đang thuộc về Filippo Inzaghi. Thế là tôi đành phải mang thêm một số 9 nữa.

* Chơi cho Barca rồi Real, Inter rồi Milan, anh thích nhất CĐV ở đâu?

CĐV ở Italia tuyệt vời hơn vì họ sống hoàn toàn về bóng đá. Với các CĐV ở Barcelona hay Real Madrid, họ vào sân cũng như đến nhà hát hay sân khấu: bóng đá với họ là một sô diễn, họ thích được giải trí. Họ không cổ động theo cách của các CĐV Italia.

* Ghi bàn là kỹ năng mà mọi cầu thủ đều mơ ước và vất vả khổ luyện, nhưng với anh nó thật dễ dàng. Đấy là do tài năng thiên bẩm hay khổ luyện?.

Đấy là một năng khiếu bẩm sinh. Khi chơi bóng với bạn bè trên đường phố tôi đã ghi được rất nhiều bàn rồi. Nhưng chỉ tài năng ấy là không đủ, trong bóng đá hiện đại bạn cần phải có sức mạnh nữa. Việc ấy chỉ đến qua tập luyện.

* Phần tiếp theo, huyền thoại Maradona sẽ trò chuyện về những bí mật liên quan đến sự nghiệp lẫy lừng của ông.

Chiêm ngưỡng những bàn thắng đẹp của Ronaldo

Lan Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục