Hướng đến Wimbledon 2015: Murray và Federer chạy đà hoàn hảo

13:40 Thứ ba 23/06/2015

Andy Murray và Roger Federer đang có những bước chạy đà cực kỳ hoàn hảo để chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu Wimbledon 2015.

Với Murray, đó là ngôi vô địch Queen’s Club – Aegon Championships lần thứ 4 trong sự nghiệp. Còn đối với Federer, đó là kỷ lục đăng quang ngôi vô địch giải Gerry Weber Open (Halle) lần thứ 8. Cả Murray lẫn Federer đều cho thấy họ đang là những ứng viên nặng ký nhất trên mặt sân cỏ tại All England Club năm nay.

Để đăng quang danh hiệu Queen’s Club thứ 4 trong sự nghiệp, Murray đã phải thắng 2 trận trong một ngày; ban đầu, đó là trận bán kết với Victor Troicki vốn đã bị tạm hoãn từ hôm trước vì trời mưa; sau đó là trận thắng Kevin Anderson ở chung kết. Tay vợt người Scotland đã lại lên ngôi ở Queen’s Club lần đầu tiên kể từ năm 2013 – và chúng ta cần nên nhớ rằng, ở trong mùa giải năm 2013 đó, anh cũng đã… đăng quang ngôi vô địch Wimbledon!

Murray đang sở hữu một phong độ cực cao kể từ khi kết hôn với Kim Sears hôm 11-4 năm nay. Từ khi trở thành “đức lang quân như ý”, Murray đã giành chiến thắng ở 20/21 trận đấu gần đây nhất trên các mặt sân đất nện và mặt sân cỏ, và tính đến thời điểm này, Murray đã giành được 3 danh hiệu khác nhau trên cả 2 kiểu mặt sân này – 2 danh hiệu trên mặt sân đất nện (BMW Open và Madrid Masters) cộng thêm ngôi vô địch ở Queen’s Club mới rồi…

Andy Murray lên ngôi ở Queen’s Club. Ảnh: Internet.

Murray – chỉ để thua mỗi mình Novak Djokovic trong 21 trận đấu gần đây nhất – hiện vẫn đang ở trong trạng thái “bất khả chiến bại” kể từ khi làm việc độc lập với HLV kỳ cựu người Thụy Điển Jonas Bjorkman. Chính Murray cũng tỏ ra cực kỳ tự tin khi thừa nhận rằng anh đang trở nên “nóng bỏng” hơn ngay cả so với thời điểm anh từng đạt được những thành tích ấn tượng trong quá khứ. Đó là một Murray người ta muốn thấy thời… “hậu của Ivan Lendl”.

“Tôi có cảm giác rằng mình đang thi đấu tốt hơn rất nhiều so với trước đây,” Murray tâm sự sau khi gia nhập hàng ngũ của những John McEnroe, Boris Becker, Lleyton Hewitt và kể cả Andy Roddick, những người sở hữu 4 danh hiệu Queen’s Club, “Và tôi nghĩ rằng không sớm thì muộn, bạn cũng phải cải thiện năng lực của mình, hay nói một cách khác, bạn không thể cứ giậm chân tại chỗ, cứ đứng mãi ở một vị trí. Nếu bạn không thể cải thiện bản thân, không thể trở nên tốt hơn, sẽ có không ít người ở ngoài kia chiếm lấy vị trí của bạn. Tôi có cảm giác như là tôi đã tiến bộ hơn. Xét về mặt thể lực, tôi đã mạnh mẽ hơn so với trước đây. Ngay vào lúc này, tôi có cảm giác mình đã sử dụng sự đa dạng trong lối chơi rất tốt. Đó là thứ mà tôi không có vài năm về trước. Như vậy là rất tốt đối với bản thân tôi. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, nhiều trận đấu hơn. Đây là một tuần lễ tuyệt vời. Hy vọng tôi có thể tiếp tục duy trì trạng thái này cho đến Wimbledon. Tôi sẽ cố duy trì bản thân để làm những điều hết sức và hy vọng có thể chơi được như thế này thường xuyên hơn. Đây là một sự chuẩn bị đầy hoàn hảo.”

Roger Federer lên ngôi ở Halle. Ảnh: Internet.

Federer với ngôi vô địch Gerry Weber Open thứ 8 – giúp anh sánh vai với Rafael Nadal và Guillermo Vilas để trở thành 3 tay vợt hiếm hoi sở hữu ít nhất là 8 danh hiệu ở một kỳ giải (với Nadal, đó là ở Roland Garros, Monter Carlo Masters và Barcelona Open; còn với Vilas, đó là Buenos Aires) – cũng cho thấy anh đã sẵn sàng cho mục tiêu giành ngôi vô địch Wimbledon… lần thứ 8. Với Federer, số 8 là biểu tượng cho sự tuyệt vời, sự hoàn mỹ và sự phát đạt. Và cho dù người ta không còn đánh giá cao Federer so với những năm trước đây, biết đâu, chiến thắng ở Halle lại mở đường cho Federer cơ hội giành được danh hiệu Grand Slam thứ 18 – và cũng là danh hiệu Grand Slam cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Đâu có ai đánh thuế giấc mơ và với Federer, việc thắng Gerry Weber Open cũng giống như là một giấc mơ vậy, khi anh khởi nghiệp với quần vợt chuyên nghiệp, anh có dám chắc 8 lần lên ngôi ở đây. Nếu đã 8 lần lên ngôi ở đây, tại sao không nghĩ đến 8 lần lên ngôi ở All England Club chẳng hạn? Nếu Federer không sẵn sàng ngay vào lúc này, trước đây anh đã chẳng sẵn sàng trong cả thảy… 17 lần!

“Đương nhiên, đây là một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt đối với bản thân tôi, khi tôi đăng quang ở Gerry Weber Open lần thứ 8 ngay trước Wimbledon khởi tranh, đó là một chiến thắng bản lề vô cùng quan trọng,” Federer cho biết sau chiến thắng trước Andreas Seppi ở trận đấu chung kết ở Halle 2015, “Hiện tại tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho giải đấu sắp sửa khởi tranh ở All England Club, và hy vọng đây là bàn đạp mang tính quyết định đến Wimbledon.”

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục