Hoàng Nam thua vì tâm lý

14:43 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số một Việt Nam thừa nhận nhập cuộc và thi đấu với tâm lý căng cứng trong cuộc đối đầu Go Soeda ở vòng một Vietnam Open.

Ly Hoang Nam 2507e(1)

 Lý Hoàng Nam thua cuộc một phần vì tâm lý. Ảnh: Internet.

Go Soeda - đối thủ của Hoàng Nam ở vòng một Vietnam Open là tay vợt từng đứng trong top 50 thế giới và hơn Hoàng Nam đến 13 tuổi. 

Đúng như dự đoán, trước một đối thủ hơn xa về đẳng cấp, Hoàng Nam bắt nhịp khá chậm trong trận đấu này và sớm để mất 2 break, đồng thời gác vợt ván một với tỷ số 4-6.

Ván hai, những cú đánh bóng sâu, chìm của Soeda đã khiến Hoàng Nam tiêu tốn khá nhiều thể lực để chống đỡ. Ván đấu khép lại chóng vánh với tỷ số 6-1 cho Soeda, đồng nghĩa với việc tay vợt này giành luôn tấm vé đi tiếp.

"Đây là lần đầu tôi tiếp đón một tay vợt nằm trong top 167 thế giới nên rất áp lực. Đặc biệt là khi biết Soeda từng đánh bại cả Kei Nishikori thì tâm lý lại càng căng thẳng. Soeda sử dụng nhiều pha đánh sâu và chìm, tôi không còn cách nào khác là chơi ở thế bị động," Hoàng Nam cho biết.

Thua đơn nhưng Hoàng Nam sẽ còn thi đấu đôi với Sumit Nagal (Ấn Độ). Đây chính là tay vợt từng cùng Hoàng Nam vô địch đôi giải trẻ Wimbledon 2015. "Những cơ hội cọ sát quốc tế như vậy sẽ là dịp để tôi và nhiều tay vợt Việt Nam khác trui rèn bản lĩnh và tinh thần thi đấu cho mình," Hoàng Nam nói thêm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:35 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục