Hòa B.Bình Dương, HAGL để lộ điểm yếu khi thi đấu trên sân nhà Pleiku

13:35 Thứ hai 03/05/2021

TinTheThao.com.vnSau trận hòa 2-2 trước B.Bình Dương, HAGL đã để lộ ra điểm yếu của mình mỗi khi thi đấu trên sân Pleiku.

HAGL đánh mất 2 điểm trước B.Bình Dương...

HAGL vừa có trận hòa trên thế thắng trước B.Bình Dương tại vòng đấu thứ 12 V-League 2021. Đoàn quân của Kiatisak Senamuang đã 2 lần vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Washington Brandao và Nguyễn Văn Toàn. Song sự lơ là của hàng thủ đã khiến đội bóng Phố Núi bị thủng lưới 2 bàn sau các pha lập công của Hồ Sỹ Giáp và Nguyễn Trung Tín. Nên nhớ rằng, đây là trận đấu mà đội bóng đất Thủ không có chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh.

Hòa B.Bình Dương, HAGL để lộ điểm yếu khi thi đấu trên sân nhà Pleiku - Bóng Đá

HAGL nhận 2 bàn thua trong trận gặp B.Bình Dương.

Hai bàn thua trước B.Bình Dương, đã phơi bày ra rằng HAGL mỏng manh hơn và dễ dàng bị thủng lưới hơn trong những trận đấu trên sân nhà Pleiku.

... và điểm yếu khi đá tại Pleiku

Quay trở lại với những vòng đấu trước, HAGL đã có thành tích phòng ngự đáng khen trên sân khách. Trong 6 trận trên sân khách tại V-League 2021, họ chỉ để thủng lưới 2 bàn và giữ sạch lưới 4 trận trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel, SHB Đà Nẵng và CLB Hải Phòng.

Nhưng khi về Pleiku, họ chỉ giữ sạch lưới 2 trận trước CLB TP.HCM và CLB Hà Nội. Các trận sân nhà còn lại, trận nào họ cũng để thủng lưới. Để SLNA ghi 1 bàn ở vòng 2, Bình Định ghi 1 bàn ở vòng 3, Nam Định ghi 3 bàn vòng 9, và trận đấu vừa qua họ cũng để thủng lưới 2 bàn trước Bình Dương. Như vậy, trong 9 bàn để thủng lưới tại V-league tính cho đến thời điểm này, HAGL đã để thua đến 7 bàn trên sân Pleiku.

Đội bóng của bầu Đức vẫn sử dụng bộ 3 hậu vệ gồm Nguyễn Hữu Tuấn, Memovic Damir và Kim Dong-su cùng thủ thành Huỳnh Tuấn Linh nhưng thành tích giữ sạch lưới của họ trên sân khách và sân nhà là hoàn toàn trái ngược.

Hòa B.Bình Dương, HAGL để lộ điểm yếu khi thi đấu trên sân nhà Pleiku - Bóng Đá

HAGL cần phải cải thiện khả năng phòng ngự trên sân nhà để tiến xa hơn tại V-League 2021.

Một trong những lý do dẫn đến thực trạng này chính là từ cách nhập cuộc ở mỗi trận đấu của HAGL. Trên sân khách, họ đá chậm, chắc và luôn giữ sự an toàn bên phần sân nhà. Để rồi vào đúng thời điểm, Văn Toàn và các đồng đội sẽ tung đòn quyết định vào hiệp 2.

Ngược lại, khi thi đấu trên sân Pleiku, cách nhập cuộc của đội bóng Phố Núi lại hoàn toàn khác. Vì tâm lí phải giành kết quả tốt trên sân nhà, họ lại thường chơi chủ động, áp đặt, tạo ra nhiều tình huống tấn công ở suốt trận đấu. Và hệ quả của chiến thuật này là tạo ra những lỗ hỏng ở các vị trí phòng ngự. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho HAGL thường để thủng lưới trên sân nhà.

Song nhìn toàn cục, khả năng phòng ngự của HAGL đã cải thiện rất nhiều dưới triều đại của "Zico Thái". Nhưng nếu cải thiện được phòng tuyến của đội nhà khi được thi đấu tại Pleiku thì đội bóng Phố Núi sẽ càng tiến xa hơn tại V-League 2021. Nhất là khi họ đang dẫn đầu BXH và có 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Viettel.

Nguyễn Hữu Danh | 12:37 03/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục