Hồ Văn Lọc thắng chặng đua dài nhất

11:46 Thứ tư 25/04/2012

Ngày 24 - 4, tay đua trẻ Hồ Văn Lọc của đội Bến Tre đã giành chiến thắng ở chặng thi đấu thứ 10 của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Chặng đua dài 195km với thời gian 5 giờ 2 phút 43 giây. Đây cũng là chặng đua dài nhất của giải.

Đoàn đua rời TP Buôn Ma Thuột - Ảnh M.Q.

Đây là chặng đấu mà các tay đua Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn chủ động “ru ngủ” đối thủ để bảo vệ áo vàng cho Mai Nguyễn Hưng và áo xanh cho Lê Văn Duẩn. Thế nên ngay sau khi xuất phát, các tay đua BVTV SG với sự trợ giúp của các tay đua đội Vinamit (cũng của TP.HCM) chủ động “thả” tám tay đua ít tên tuổi và không tranh chấp thứ hạng cao vượt lên dẫn trước đoàn đua.

Phía sau, các tay đua BVTV SG và Vinamit xếp thành hàng dẫn đầu đoàn đua đi đều với tốc độ khá chậm để “nhốt” các đối thủ cạnh tranh. Thế nên khoảng cách giữa nhóm dẫn đầu và nhóm thứ hai có các tay đua mạnh như Bùi Minh Thụy (ADC – THVL), Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp), Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (BVTV SG) có khi lên đến hơn 10 phút.

Các tay đua dẫn đầu vào đến TP Nha Trang - Ảnh: M.Q.
Hồ Văn Lọc cán mức trước tiên tại TP Nha Trang - Ảnh: M.Q.

Tại đích đến, Hồ Văn Lọc đã khôn khéo vượt qua các đối thủ còn lại để cán mức trước tiên với thời gian 5 giờ 2 phút 43 giây, đạt tốc độ trung bình 38,65km/h. Tuy về đích sau Lọc đến 10 phút 15 giây nhưng tay đua Mai Nguyễn Hưng (BVTVSG) vẫn tiếp tục giữ được chiếc áo vàng với tổng thành tích 31 giờ 51 phút 50 giây.

Đồng đội Hưng là Lê Văn Duẩn giữ áo xanh với 102 điểm.

Ngày 25-4, giải sẽ tiếp tục với chặng thi đấu thứ 11 vòng Trần Phú (TP Nha Trang – 5 vòng) với chiều dài hơn 66km.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục