HLV Wenger vẫn luôn đi tìm một Rooney cho riêng mình

16:16 Thứ ba 21/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rooney vẫn luôn được biết đến là một cầu thủ tấn công toàn diện với tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh và cả những cú xa cực kỳ chính xác, đó là hình mẫu lý tưởng mà bất cứ HLV nào cũng muốn sở hữu trong đội hình, Giáo sư cũng không phải một ngoại lệ. Nhưng với chiến lược gia người Pháp, cách thức để ông sở hữu một “Rooney mới” cũng rất đặc biệt, nó đến từ niềm tin và sự hi vọng.

Đã nhiều lần trong mùa hè qua, báo chí và giới truyền thông đề cập đến việc Arsenal muốn mua Rooney để hiện thực hóa cơn khát danh hiệu đã kéo dài 8 năm của họ. Đó chắc chắn không phải là một trò đùa bởi lẽ việc Rooney cảm thấy không hạnh phúc trong mùa giải cuối cùng Sir Alex tại vị và với sự xuất hiện của David Moyes, HLV đã từng có mâu thuẫn với anh trong quá khứ khiến Rooney từng nghiêm túc xem xét đến chuyện rời khỏi Old Trafford. Thế nhưng sau tất cả, câu chuyện này cuối cùng cũng lắng lại, Rooney vẫn là người của Man Utd ít nhất là trong mùa giải 2013/2014.

Thực chất HLV Wenger cũng thừa thông minh để biết rằng sẽ không dễ gì để BLĐ Man Utd chịu bán một tiền đạo đẳng cấp và có tố chất thủ lĩnh như vậy cho chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp, bài học về đắt giá về Van Persie là một minh chứng rõ ràng nhất. Thế nhưng ước muốn sở hữu mẫu cầu thủ tấn công toàn diện như vậy trong đội hình chưa bao giờ tắt với ông. Thay vì bỏ một khoản tiền lớn, điều HLV Wenger đã và đang làm phát triển, hướng những sao mai triển vọng của mình theo con đường ấy. Vậy niềm tin và sự hi vọng của ông đang đặt vào trao cho ai ?

Chamberlain có những tố chất đặc biệt để trở thành một “Rooney mới” trong tương lai. Ảnh: Internet

Đầu tiên là dành cho Chamberlain! Tài năng trẻ người Anh trưởng thành từ lò đào tạo Southampton này từng khiến Arsenal phải chi ra 12 triệu bảng theo thời gian cũng chứng tỏ rằng đó là một thương vụ đúng đắn. Bỏ qua chấn thương dài hạn từ giữa tháng 8/2013 đến nay thì những màn trình diễn của Chamberlain ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và 2 năm trước đó có thể nói là khá ấn tượng, đặc biệt là thành công khi giành được vị trí chính thức tại Euro 2012 cùng ĐT Anh khi mới 19 tuổi.

Sở hữu điểm mạnh về tốc độ và sức mạnh trong các pha tranh chấp nhưng ở Chamberlain vẫn có được một nền tảng kỹ thuật cùng với những cú sút xa uy lực cũng như độ chính xác rất tốt. Ngoài ra sự tự tin cũng là điểm mạnh của chàng trai trẻ này. Có nhiều người nghĩ rằng Chamberlain sẽ đi theo con đường mà Theo Walcott đã từng làm như trước đây và dần trở thành một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, nhưng dường như HLV Wenger không nghĩ vậy. Trong thâm tâm ông vẫn luôn định hướng việc để Chamberlain trở thành một tiền vệ trung tâm trong tương lai. Ngay từ khi “The Ox” đặt chân đến Emirates, Giáo sư đã từng nói rằng: “Họ là những mẫu cầu thủ khác nhau, Chamberlain có tố chất tổ chức tốt hơn còn Walcott là một tiền đạo đúng nghĩa”.

Và ông nghĩ lối chơi bóng của Chamberlain giống với Gerrard và Rooney nhiều hơn. Trong bài phát biểu gần đây, một lần nữa lời nhận định đó lại được lập lại. HLV Wenger nói rằng: "Chắc chắn Chamberlain có cùng những phẩm chất như Steven Gerrard. Hiện tại, cậu ấy vẫn trong quá trình hoàn thiện bản thân. Việc chơi bên hành lang cánh trái, phải và bó trung lộ là bài học tốt cho Chamberlain. Sau độ tuổi 23-24, Oxlade-Chamberlain sẽ được định hình rõ vị trí thi đấu".

Gnabry cũng tỏ ra không kém cạnh khi so với người đàn anh của mình. Ảnh: Internet

Ngoài ra một niềm hi vọng nữa đó chính là Serge Gnabry! Tiền vệ trẻ mới chỉ 18 tuổi này cũng chính là một trong những phát hiện lớn nhất của Arsenal ở mùa giải mới. Chuyển đến thi đấu từ Stuttgart hồi tháng 7/2011, Gnabry dần cho thấy mình là mẫu cầu thủ tài không đợi tuổi tại U19 Arsenal và giờ là một vị trí tiềm năng trong đội một. Giống với Chamberlain, Gnabry khởi nghiệp từ vị trí của một cầu thủ chạy cánh và sở hữu những phẩm chất khá giống với người đàn anh của mình. Mật độ thi đấu dày đặc từ giai đoạn Giáng sinh cộng thêm chấn thương ngoài dự kiến của Walcott khiến Gnabry được trao cơ hội thể hiện mình và tiền vệ người Đức đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để ghi điểm trong mắt HLV Wenger.

Khi được hỏi về tương lai của Gnabry, HLV trưởng Arsenal nói rằng: "Tôi tin rằng cậu ấy có tốc độ, khả năng rê dắt bóng và nền tảng thể lực tốt để có thể thi đấu ở bên cánh và những cầu thủ kiểu đó có vai trò rất quan trọng trong bóng đá hiện đại. Tất nhiên cậu ấy chắc chắn sẽ được thi đấu ở vị trí trung tâm sau một vài năm nữa bởi cậu ấy có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định”. Dù HLV Wenger cảm thấy Gnabry có thể thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên hàng công nhưng ông cho rằng ở thời điểm hiện tại việc chơi bám biên sẽ là thích hợp nhất đối với cầu thủ này.

Và trong tương lai gần cả Chamberlain và Gnabry rất có thể sẽ là những hạt nhân quan trọng của đội, khi đó hình mẫu về một cầu thủ mạnh mẽ với khả năng tấn công đa dạng như Rooney có thể sẽ tìm ra câu trả lời từ 2 chàng trai trẻ này.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục