HLV Văn Sỹ e ngại 'sát thủ của U23 Việt Nam'

08:34 Thứ tư 12/03/2014

HLV đội Ninh Bình khẳng định quyết tâm giành ba điểm trong trận thứ hai ở AFC Cup nhưng cũng để mắt đến cặp tiền đạo nguy hiểm Kyaw Ko Ko - Emerson của Yangon United.

Trong lượt trận đấu đầu tiên ở bảng G AFC Cup, Yangon United đại thắng 5-3 trước Kelantan (Malaysia), trong đó chân sút Kyaw Ko Ko lập cú hattrick. Đây không phải là gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam bởi Kyaw Ko Ko từng ghi năm bàn thắng tại SEA Games 2011, trong đó có bàn giúp U23 Myanmar thắng đậm U23 Việt Nam 4-1.

HLV Nguyễn Văn Sỹ từng góp mặt trong ban huấn luyện tuyển U23 Việt Nam ở trận đấu đó nên ông hiểu rất rõ điểm mạnh của chân sút 22 tuổi này. Ông thầy đội Ninh Bình nói: "Yangon United là đối thủ mạnh. Họ có đến sáu tuyển thủ Myanmar cộng thêm một số tuyển thủ U23 nữa. Tuy nhiên, tôi ấn tượng nhất với cặp tiền đạo của họ, trong đó nổi bật là Kyaw Ko Ko, người chơi rất hay trước Kelantan".

Kyaw Ko Ko (trái) từng đọ sức với các cầu thủ Văn Thắng, Mạnh Dũng của Ninh Bình ở SEA Games 2011. Ảnh: Đông Huyền.

Trong đội hình của Yangon United còn có mặt tiền vệ Kyi Lin, người từng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 và gián tiếp khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị loại ngay từ vòng bảng. Đội bóng này cũng sở hữu bốn cầu thủ ngoại gồm cặp chân sút Brazil Emerson - Cesar Augusto cùng hai hậu vệ Aleksandar Vasilev (Montenegro) và Kazuki Yoshino (Nhật Bản).

HLV Văn Sỹ đánh giá: "Yangon United chứng minh được khả năng qua chiến thắng 5-3 trước Kelantan. Ngoài ra, họ sở hữu nền tảng thể lực khá tốt nên trận đấu sẽ khó khăn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn tin tưởng có thể giành chiến thắng bởi được chơi trên sân nhà và có thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Chúng tôi phải thắng để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp".

HLV trưởng người Australia của Yangon United là Eric Williams cũng không chịu kém khi khẳng định: "Chúng tôi đặt mục tiêu giành ít nhất một điểm". Còn trưởng đoàn Kyaw Lin Htwe cho biết Yangon United mang toàn bộ những cầu thủ tốt nhất đến Việt Nam và không muốn trở về với thất bại.

Bên phía Ninh Bình có thể tung ra sân đến sáu cầu thủ có yếu tố ngoại ở trận tới gồm: trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai, tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta, tiền vệ trung tâm Sim Woon Seob cùng các tiền đạo Patiyo Tambwe, Kavin Bryan, Petrisor Voinea. Với bộ khung này cộng thêm các tuyển thủ quốc gia và U23 quốc gia như Nguyễn Mạnh Dũng, Quang Hùng, Văn Thắng, Trần Mạnh Dũng, Hoàng Danh Ngọc..., Ninh Bình đã chứng tỏ được khả năng với chiến thắng 3-1 trên sân đối thủ mạnh South China (Hong Kong) ở vòng trước.

Được chơi trên sân nhà và không vướng bận với các trận đấu ở V-League, Ninh Bình có đủ khả năng giành tiếp ba điểm nữa để vươn lên giành ngôi đầu bảng.

Lịch thi đấu:

17h ngày 12/3, sân Ninh Bình: Ninh Bình - Yangon United.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục