HLV Toshia Miura bị TP.HCM sa thải?

14:32 Thứ tư 10/10/2018

Hôm nay, truyền thông Việt Nam đã rộ lên thông tin CLB TP.HCM chính thức chia tay HLV Toshiya Miura vì không đạt được chỉ tiêu ở mùa giải 2018.

Dù được đầu tư rất nhiều về tiền chính với mong muốn để trở thành thế lực của V-League, nhưng CLB TP.HCM đã không làm được điều đó khi vừa trải qua một mùa giải đầy khó khăn dưới trướng HLV Toshiya Miura khi chỉ xếp thứ 12 chung cuộc.

HLV Toshia Miura bị TP.HCM sa thải?  - Bóng Đá

 HLV Toshiya Miura sẽ bị sa thải.

Vì thế ngay sau khi V-League 2018 kết thúc, BLĐ CLB TP.HCM tổ chức một cuộc họp khẩn để bàn về việc có nên tiếp tục gắn bó với HLV Toshiya Miura hay không và họ dường như họ đã có câu trả lời cuối cùng khi truyền thông trong nước rộ lên thông tin nhà cầm quân người Nhật chính thức bị sa thải.

Trước đó, sau chuỗi 12 trận không biết mùi chiến thắng khi hòa 6 và thua tới 6 trận, tụt xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. CĐV TP.HCM cũng đã gây áp lực với BLĐ khi yêu cầu sa thải HLV này.

HLV Miura nhận lời dẫn dắt CLB TP. HCM thông qua lời mời của cựu học trò cũng như quyền chủ tịch của CLB TP. HCM thời gian đầu mùa giải là Lê Công Vinh. Nhưng kết quả bết bát của CLB khiến BLĐ không còn kiên nhẫn với vị HLV người Nhật.

Theo báo chí trong nước, về nguyên tắc nếu Miura bị sa thải, CLB TP.HCM sẽ phải đền bù 1 năm tiền lương cho cựu HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam (17.000 USD/tháng, sẽ được nâng lên là 20.000 USD/tháng, nếu đội bóng lọt vào top 3 V-League 2018), nhưng câu trả lời chỉ là 2 tháng lương. HLV người Nhật Bản đương nhiên không chấp thuận, và nếu không đạt được thỏa thuận thì hai bên có thể lôi nhau ra tòa.

HLV Toshia Miura bị TP.HCM sa thải?  - Bóng Đá

 Đây là lần thứ hai HLV Miura bị sa thải ở Việt Nam.

Đây là lần thứ hai HLV Toshiya Miura bị sa thải khi làm việc tại Việt Nam. Còn nhớ sau thất bại của các cấp độ ĐT Việt Nam hơn 2 năm trước, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đã bị VFF chấm dứt hợp đồng để thay vào đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cùng với HLV Toshiya Miura, HLV thể lực Martin Forkel cũng có nhiều khả năng chia tay CLB TP.HCM khi V-League 2018 kết thúc vì không tìm được tiếng nói chung. Vì vậy, đội bóng thành phố mang tên Bác đang đối diện với nhiều khó khăn ở mùa giải 2019.

Tịnh Đế | 13:45 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục