HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi chưa nghĩ đến việc làm HLV đội tuyển”

11:07 Chủ nhật 08/01/2012

Là trợ lý HLV số 1 dưới thời H.Calisto lẫn F.Goetz, ông Phan Thanh Hùng là ứng cử viên nặng ký nhất trong chiến lược dùng HLV nội dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, không dễ để VFF có được sự phục vụ của một trong HLV nội tốt nhất hiện nay.

* Phóng viên: Có nhiều thông tin cho rằng ông sẽ được VFF nhắm đến để thay thế HLV F.Goetz. Đến thời điểm này ông đã nhận được lời đề nghị nào từ VFF chưa?

* HLV PHAN THANH HÙNG: Xin khẳng định đến nay tôi chưa nhận được bất cứ lời mời hay đề nghị nào từ phía VFF. SEA Games 26 đã kết thúc từ lâu và theo tôi biết kế hoạch hoạt động của ĐTQG trong năm 2012 không có nhiều giải đấu, đến nửa cuối năm 2012 ĐTQG mới tập trung trở lại theo kế hoạch để chuẩn bị cho vòng loại AFC Cup. Vì vậy lúc này đề cập đến sự thay thế ông Goetz cũng còn quá sớm. Bản thân tôi bây giờ cũng không hề nghĩ đến việc làm “thuyền trưởng” ở ĐTQG lúc này. Công việc tại HN T&T lúc này đang rất hứng thú và cũng đủ để bận rộn rồi.

* Nhưng nếu VFF có đề nghị chính thức, ông có sẵn sàng “nhảy vào lửa”?

* Nếu chọn một HLV nội lúc này tôi cho rằng cũng có khó khăn ở chỗ hầu hết đều đang bị ràng buộc hợp đồng với cơ quan chủ quản. Bản thân tôi bây giờ nói đi ngay cũng không dễ, đi hay ở tôi đều phải xin ý kiến từ CLB, từ “bầu” Hiển. Tuy nhiên, một khi có sự tin tưởng và được tạo điều kiện thì tôi sẵn sàng thử thách. Nhưng như đã nói, hiện tại tôi muốn tập trung vào công việc tại HN T&T.

HLV Phan Thanh Hùng từng thay thế HLV F.Goetz dẫn dắt đội U-23. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

* Theo quan điểm của ông, các HLV nội hiện nay liệu đã đủ sức gánh vác trách nhiệm chưa hay vẫn nên dùng chuyên gia ngoại?

* Sử dụng chất xám nội đã được nói đến từ lâu rồi nhưng chúng ta vẫn chưa xác định được thời điểm nào thì chín muồi để thực hiện. Tôi cho rằng các HLV nội đủ sức lãnh trách nhiệm. Thuận lợi lớn nhất là họ sống, đang làm việc với đời sống bóng đá trong nước, họ hiểu đường ngang ngõ tắt, hiểu từng chỗ từng nơi của cầu thủ và nền bóng đá Việt Nam. Điều này các HLV ngoại không thể có được, nếu có cũng mất một thời gian rất dài để thích nghi. Có thể thấy thời gian qua nhiều nước Đông Nam Á đã mạnh dạn tin tưởng vào các HLV bản xứ và họ vẫn thành công. Bài học từ Malaysia cũng đáng để chúng ta học hỏi.

* Super League đã khởi tranh, mục tiêu của HN T&T trong mùa giải này ra sao và cảm nhận ban đầu của ông?

* Mục tiêu của HN T&T là nằm trong tốp đầu, có thể là tốp 3. Còn cụ thể ra sao phải tùy vào tình hình mà tính. Năm nay rất nhiều đội mạnh và được đầu tư nhiều: Sài Gòn FC, Bình Dương, Navibank Sài Gòn… Mới qua 1 vòng đầu chưa thể nói được gì nhưng tôi có cảm giác Super League sẽ tạo ra một sức bật mới cho bóng đá Việt Nam. Đã đến lúc chúng ta chia tay sự cũ kỹ, trì trệ để mở ra một giai đoạn mới thật sự chuyên nghiệp. Có như vậy bóng đá Việt Nam mới đi lên mạnh mẽ hơn được.
Khoa Tư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục