HLV Nguyễn Thành Vinh nói về điều tuyển nữ đạt được sau World Cup

08:58 Thứ tư 02/08/2023

Tuyển nữ Việt Nam đã có được bài học quý giá sau những cuộc đọ sức với các đối thủ hàng đầu thế giới ở World Cup nữ 2023.

Tuyển Việt Nam khép lại hành trình tại World Cup nữ 2023 bằng thất bại 0-7 trước Hà Lan. Thi đấu rất nỗ lực trong suốt cả trận, nhưng các cô gái của chúng ta đã không thể có được bàn thắng đầu tiên tại giải đấu lớn này. Dù sao, những kinh nghiệm quý giá tại New Zealand và Australia sẽ giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung trưởng thành và tiến bộ hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Thành Vinh nói về tuyển nữ VN - Bóng Đá

 Lối chơi của ĐT nữ Việt Nam tiến bộ hơn qua từng trận đấu.

Nói về màn thể hiện vừa qua của tuyển nữ Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh bình luận:

"Trận này dù chúng ta thua đậm Hà Lan thật nhưng cả giải, chúng ta đã có nhiều thành công. Và đối đầu tuyển Hà Lan, chúng ta cũng rút ra nhiều bài học. Hà Lan có khả năng phối hợp nhỏ trong vùng cấm địa, khả năng tấn công biên rất hiện đại. Điều này tuyển nam Việt Nam đã làm tốt nhưng tuyển nữ thì chưa."

Sau 3 cuộc chạm trán với những đối thủ hàng đầu thế giới gồm Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở và chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo của Đông Nam Á cũng như châu Á. Ông Nguyễn Thành Vinh đánh giá:

"Thông qua trận đấu với Hà Lan này, tuyển nữ Việt Nam có thể học được về những mảng miếng đó của đối thủ. Tới đây, khi tuyển nữ Việt Nam trở lại sân đấu khu vực, chúng ta sẽ có thể chơi khởi sắc hơn" - Soha dẫn lời cựu HLV Hà Nội ACB.

Dương Quang | 08:28 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục