HLV Mai Đức Chung giải thích việc loại 5 tuyển thủ

17:29 Thứ hai 03/07/2023

Chia sẻ về bản danh sách 23 tuyển thủ nữ Việt Nam dự World Cup, HLV Mai Đức Chung cho biết ông phải cân nhắc giữa những cầu thủ cùng vị trí.

HLV Mai Đức Chung giải thích việc loại 5 tuyển thủ - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng 99% cho World Cup nữ 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Tôi ưu tiên một vị trí có 2 người để có thể thay thế nhau hoặc một cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí. Tôi loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém mà là vì vị trí của họ trùng nhau. Mỗi lần tập trung, đội tuyển nữ Việt Nam luôn có người bị trả về, lần này cũng vậy. Tôi phải động viên họ. Quy định của World Cup thì mỗi đội tuyển chỉ được đem theo 23 người", HLV Mai Đức Chung chia sẻ ở buổi tập sáng 3/7.

Chiến lược gia 72 tuổi ưu tiên vị trí tiền đạo cho tuyển nữ Việt Nam. Hiện tại đội tuyển có 4 cầu thủ có thể đá trung phong cắm là Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thúy Hằng.

"Nếu 1 trong 2 cầu thủ Huỳnh Như và Hải Yến chấn thương, ban huấn luyện phải có người thay, do đó tôi chọn Vũ Thị Hoa và Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng nhưng cũng dễ chấn thương. Do đó, chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp", ông Chung cho biết.

Về tình hình hồi phục chấn thương của Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung nêu quan điểm: "Chương Thị Kiều thì bây giờ chắc chưa đạt 90%, tuy nhiên vị trí đó rất cần thiết. Có thể Chương Thị Kiều không thể đá 90 phút, nhưng có những thời điểm cầu thủ này có thể vào sân để điều chỉnh hàng phòng ngự, nhắc nhở các đồng đội".

HLV Đức Chung chia sẻ tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng 99% cho World Cup nữ 2023. Sau đợt tập huấn châu Âu, tâm lý toàn đội lúc này rất thoải mái.

Ngày 5/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand chuẩn bị cho World Cup. Đội có 2 trận giao hữu gặp tuyển chủ nhà và nữ Tây Ban Nha. Ở bảng E, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Nguồn: Zing.vn
Lê Bảo | 15:02 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục