HLV Louis van Gaal tiết lộ: Cầu thủ Hà Lan sợ đá penalty!

05:24 Thứ sáu 11/07/2014

HLV Louis van Gaal vừa tiết lộ, khi bước vào loạt đá penalty cân não, 2 tuyển thủ của Hà Lan đã từ chối thực hiện nhiệm vụ của mình khi được ông chỉ định!

Hà Lan đã phải nói lời chia tay giấc mơ đoạt cúp vàng thế giới, sau khi để thua Argentina ở loạt đá penalty. Trước đó hai đội đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu và 2 hiệp phụ.

Bước vào loạt penalty may rủi, không ít người lo ngại cho Argentina khi Hà Lan tỏ ra rất bản lĩnh ở phần thi “đấu súng”, nhất là họ vừa hạ Costa Rica ở trận đấu trước cũng chính ở màn đấu này. Thế nhưng Vlaar và Sneijder đã không thể thắng nổi thủ thành Romero và chấp nhận nhìn Argentina vào chơi trận chung kết với người Đức.

Vlaar và Sneijder đều đá hỏng penalty khiến Hà Lan bị loại!

Sau trận đấu này, HLV Van Gaal tiết lộ lý do ông buộc phải chọn Vlaar là vì 2 tuyển thủ khác đã từ chối nhận nhiệm vụ.

“Quả đá penalty đầu tiên vô cùng quan trọng. Nếu thành công sẽ tạo ra sự tự tin và động lực cho toàn đội, ngược lại sẽ là một thảm họa. Chính vì vậy, tôi đã gọi lần lượt 2 cầu thủ thi đấu tốt trong trận đấu này để giao nhiệm vụ nhưng đáng tiếc là họ đã từ chối. Đó là lý do tôi phải chọn Vlaar cho quả đá đầu tiên và cậu ấy đã bị Romero đánh bại”, ông Van Gaal nói.

Khi được phóng viên yêu cầu nói rõ tên của 2 cầu thủ này, ông Van Gaal đã từ chối vì không muốn làm họ bẽ mặt với người hâm mộ.

Thông tin này đã phần nào lý giải vì sao Hà Lan đã không thể thắng nổi Argentina trên chấm phạt đền khi chính họ không tự tin vào bản thân mình. Còn với đội bóng Nam Mỹ, quyết tâm đoạt cúp vàng đã giúp cho những Messi, Aguero, Garay và Maxi Rodriguez hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục