HLV Kiatisuk giải thích việc Công Phượng ngồi dự bị

21:39 Thứ bảy 26/02/2022

Bị CLB Nam Định cầm hòa không bàn thắng ở Thiên Trường, HLV Kiatisuk Senamuang đánh giá một điểm cho HAGL vẫn là kết quả chấp nhận được tại vòng 1 V-League 2022 tối 26/2.

“Tôi đã biết từ trước rằng trận đầu ở Nam Định sẽ khó khăn. Có một điểm trước họ là tốt rồi vì Nam Định đá máu lửa. Cầu thủ Nam Định có điểm mạnh là chiến đấu cực kỳ hết mình vì người hâm mộ nhà. Chia mỗi đội một điểm trong ngày mở màn là hợp lý”, HLV Kiatisuk Senamuang bắt đầu cuộc họp báo sau trận hòa 0-0.

Trên sân Thiên Trường, đội dẫn đầu V-League mùa trước đã tung vào sân những con người tốt nhất. Nhưng họ vẫn bất lực suốt 90 phút trước CLB Nam Định. Hai đội rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng. Trận đấu không có điểm nhấn đặc biệt, không có dấu ấn từ những cầu thủ ngôi sao.

 - Bóng Đá

Công Phượng ngồi dự bị và vào sân từ hiệp 2 trong trận hòa 0-0 của HAGL và Nam Định tại vòng 1 V-League 2022 tối 26/2. Ảnh: Minh Chiến.

Chi tiết đáng chú ý nhất có lẽ là việc Công Phượng ngồi dự bị và chỉ vào sân từ hiệp 2. HLV Kiatisuk giải thích: HAGL có quá nhiều cầu thủ tốt, nên tôi muốn luân chuyển đội hình, sắp xếp nhân sự, tạo cuộc cạnh tranh công bằng để mọi người đều đạt phong độ tốt trong mọi trận đấu. Đó là chiến lược của chúng tôi”.

“Những cầu thủ HAGL đá ở tuyển là nghĩa vụ quốc gia. Khi trở về CLB, nếu họ chơi đủ 90 phút và thấy thoải mái thì tốt. Nếu không, họ có thể trao đổi với tôi và giảm thời gian. Điều kiện là họ phải vui và thoải mái khi chơi trên sân”, chiến lược gia người Thái Lan nói rõ hơn về quan điểm nhân sự của mình ở mùa 2022.

Bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng hài lòng với tỷ số hòa. Đội bóng thành Nam luôn khó chịu trên sân Thiên Trường. Tuy nhiên, trước đội dẫn đầu V-League mùa trước, tỷ số 0-0 chẳng phải kết quả tệ.

HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: “Đội Nam Định hôm nay mới đạt 70%-80% phong độ. Kết quả hòa là phù hợp với cục diện trận đấu”.

“Tôi biết đá với HAGL mà để họ có nhiều khoảng trống thì rất khó chơi, sẽ khiến hàng thủ gặp nhiều khó khăn. Nên tôi đã chỉ đạo hàng thủ Nam Định đẩy lên cao. Các cầu thủ đã khiến Xuân Trường hay Tuấn Anh không có nhiều đường chuyền cho những Văn Toàn hay ngoại binh ở trên, qua đó hạn chế được điểm mạnh của HAGL”, cựu trợ lý tuyển Việt Nam nói.

Sau trận này, HAGL trở về phố núi để đón Hà Tĩnh, còn Nam Định hành quân tới Lạch Tray của CLB Hải Phòng. Cả hai trận tới đều diễn ra vào ngày 2/3.

Thanh Hà - Zing.vn | 20:58 26/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục