HLV Khánh Hòa: ‘Trọng tài không thể sai lộ liễu thế được’

22:46 Thứ sáu 07/04/2023

HLV trưởng Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa bức xúc với quyết định tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ, khiến đội bóng của ông mất chiến thắng trước Nam Định tối 7/4.

 - Bóng Đá

 HLV Võ Đình Tân (phải) nổi giận, xông vào sân phản ứng trọng tài. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Đây không phải tình huống nhạy cảm. Ban tổ chức cần xem lại công tác trọng tài. Cầu thủ Nam Định đạp thẳng vào ngực thủ môn Khánh Hòa nhưng không hiểu sao trọng tài thổi phạt đền và phạt thủ môn chúng tôi thẻ đỏ. Phải cần đến trọng tài thứ 4 nhắc nhở thì trọng tài chính mới đổi thành thẻ vàng. Như vậy là sai luật hoàn toàn”, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa chia sẻ.

Ông Tân nói tiếp: “Thủ môn Khánh Hòa không cản người, chỉ đang lao ra, khi chưa kịp chạm bóng đã bị cầu thủ Nam Định đạp vào người. Lấy lý do gì mà trọng tài thổi phạt đền và còn phạt thẻ? Trọng tài có thể sai nhưng không thể sai sót lộ liễu như thế được”.

Tình huống tranh cãi xảy ra ở phút 90+3, thời điểm CLB Nam Định đang bị Khánh Hòa dẫn 1-0, còn tổ trọng tài đang chịu nhiều sức ép từ các CĐV sân Thiên Trường. Quyết định của trọng tài chính Trương Hồng Vũ giúp Nam Định tận dụng cơ hội thành công để gỡ hòa 1-1, qua đó nối dài mạch bất bại lên 5 trận, tạm chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 5 vòng.

Ngoài tình huống này, HLV Võ Đình Tân còn bức xúc với tổ trọng tài ở pha bóng phút 90+5, khi ngoại binh Yago Ramos bị phạt thẻ vàng sau cú phá bóng đi trúng băng ghế huấn luyện CLB Nam Định.

“Yago không tham gia vào pha phạm lỗi. Sau khi cầu thủ hai đội tranh chấp, bóng văng ra đến chân Yago thì cậu ấy phá. Không hiểu nổi tại sao trọng tài lại phạt Yago thẻ vàng”, thuyền trưởng đội Khánh Hòa cho hay.

Bên phía CLB Nam Định, HLV trưởng Vũ Hồng Việt tôn trọng quyết định thổi phạt đền của trọng tài Trương Hồng Vũ lúc cuối trận, nhưng không đồng ý với quyết định trước đó ở biên khiến Nam Định nhận bàn thua.

“Tôi chỉ thấy rất đông cầu thủ trong vùng cấm, trọng tài đứng gần đấy, nếu đã ra quyết định thì tôi nghĩ là quyết định đúng. Còn ở pha bóng trước đó, tôi chỉ thấy trợ lý trọng tài cho Nam Định hưởng quả ném biên nhưng trọng tài chính lại ra quyết định ngược lại”, ông Việt nói.

Cựu trợ lý tuyển Việt Nam cũng không hài lòng khi Nam Định bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp một, trước khi đánh mất thế trận ở hiệp hai trước Khánh Hòa. Ở vòng tới, Nam Định sẽ gặp SLNA, đội rất khát chiến thắng, trên sân Thiên Trường.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 21:40 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục