HLV Joachim Low bất ngờ thừa nhận sai lầm chiến thuật ở bán kết Euro 2012

23:58 Thứ bảy 22/12/2012

5 tháng sau thất bại của tuyển Đức ở trận bán kết Euro 2012 trước Italia, HLV Joachim Low mới dám nhìn thẳng vào sự thật rằng ông đã sai lầm về mặt chiếm thuật trước đối thủ.

Ở trận đấu đó, tuyển Đức đã bị đối phương dẫn trước đến 2 bàn và thậm chí có thể bị thủng lưới nhiều hơn nếu các chân sút Italia tận dụng tốt cơ hội. Mesut Ozil là người ghi bàn danh dự cho tuyển Đức, khép lại một kỳ Euro đầy thất vọng đối với 'Những cỗ xe tăng'.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với báo Suddeutsche Zeitung, Low đã nói rằng ông chịu trách nhiệm cao nhất về thất bại của đội tuyển, và tuyên bố nguyên nhân chính dẫn đến trận thua của Đức trước Italia la sai lầm về mặt chiến thuật.

HLV Joachim Low. Ảnh: Internet.

"Với những gì mà tôi biết hiện tại, tôi chắc chắn sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu khác khi gặp Italia", Low hồi tưởng lại. "Tôi có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho trận đấu đó, và tất nhiên tôi phải thừa nhận là kế hoạch đó đã không phát huy tác dụng".

Low cũng nhận trách nhiệm về một trận đấu thất vọng khác gần đây của Đức là trận hòa 4-4 trước Thụy Điển sau khi đã dẫn trước đến 4 bàn.

"Trước Thụy Điển, tôi đã bố trí cho Goetze và Podolski lùi sâu hơn để giúp đảm bảo an toàn cho phần sân nhà, nhưng cũng không hiệu quả. Năm 2012 là năm có tính bản lề với tất cả chúng tôi và tôi nhất định học hỏi được nhiều từ những thất bại này".

Hợp đồng của Low tại tuyển Đức sẽ hết hạn vào năm 2014, và vị chiến lược gia 52 tuổi cho biết ông hoàn toàn hạnh phúc nếu như được gia hạn hợp đồng và tiếp tục cống hiến cho bóng đá Đức, bất chấp những tin đồn cho rằng ông sẽ thay thế Mourinho ở Real.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục