Hingis lên kế hoạch trở lại suốt 5 năm

11:22 Chủ nhật 28/07/2013

Để đi đến quyết định cầm vợt trở lại ở tuổi 32, Martina Hingis tiết lộ cô đã phải suy nghĩ về điều này trong suốt 5 năm qua.

Cặp đôi nữ xinh đẹp Hingis Hantuchova. Ảnh: Flickr.

3 ngày sau buổi lễ ghi danh cô vào Ngôi nhà huyền thoại, Hingis chấp nhận lấy vé đặc cách để cùng Daniela Hantuchova tham dự nội dung đánh đôi ở Southern California Open. Giải sẽ diễn ra ở Carlsbad trong tuần tới và đây sẽ là lần trở lại đầu tiên của cây vợt người Thụy Sĩ sau 6 năm cô rút lui sau khi có dương tính với cocaine.

Vào thời điểm đó, cô phủ nhận mình có dùng cocaine nhưng cũng không làm gì để chứng minh là cô vô tội. Cho đến bây giờ, khi giải thích về quyết định trở lại WTA tour, cô tiết lộ rằng, cô đã suy nghĩ về điều này trong suốt 5 năm qua. “Tôi không đủ can đảm cho đến bây giờ,” Hingis nói. “Tôi đã thi đấu rất nhiều, rất nhớ các trận đấu và giờ là lúc để tôi tìm lại cảm giác đấy.”

Trong 2 năm qua, cựu số 1 thế giới vẫn cầm vợt. Cô tham gia huấn luyện và giúp đỡ các cây vợt trẻ. Tuy nhiên, khi được hỏi về Mỹ mở rộng, Hingis không tiết lộ kế hoạch của mình, trừ một điều cô không còn khát vọng hay thể lực để tham dự nội dung đánh đơn. "Đánh đôi bây giờ khác trước rất rất nhiều vì các cây vợt hàng đầu không tham dự, như Sharapova, Azarenka hay Serena. Cơ hội vì thế rộng mở cho tất cả".

Đối thủ lớn nhất của cặp Hantuchova-Hingis chắc chắn là bộ đôi số 1 người Italy, Sara Errani và Roberta Vinci. Lợi thế của họ là cả hai đều sinh ra ở Slovakia. Hantuchova từng thắng Hingis, 6-3, 6-4 để giành danh hiệu WTA đầu tiên tại Indian Wells năm 2002 và là người cuối cùng đánh đôi cùng cô. Ở Mỹ mở rộng năm 2007 đó, họ đã thua Kveta Peschke và Rennae Stubbs, 4-6, 6-3, 6-4 tại vòng 4.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục