Higuain lóe sáng, Argentina hạ Jamaica lên ngôi đầu bảng B

06:51 Chủ nhật 21/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Argentina đã giành tấm vé vào tứ kết Copa America với tư cách nhất bảng B sau chiến thắng tối thiểu trước Jamaica.

Higuain có pha xoay người dứt điểm đầy kĩ thuật. Ảnh: internet.

Trước khi trận đấu bắt đầu, cục diện bảng A và trận hòa giữa Uruguay và Paraguay vừa kết thúc đã xác định Argentina chính thức vào tứ kết còn Jamaica đã bị loại. Do đó, trận đấu cuối cùng của bảng B chỉ còn mang ý nghĩa liệu Messi và các đồng đội (4 điểm/ 2 trận) có thể chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Paraguay (5 điểm/ 3 trận) hay không?

Đẳng cấp vượt trội cộng với tinh thần thoải mái, Argentina dễ dàng làm chủ thế trận với các đường ban bật hết sức chính xác, thời lượng cầm bóng luôn ở mức xấp xỉ 80%. Phút thứ 11, Di Maria đột phá từ cánh trái chuyền ngang, Higuain che bóng khéo léo, xoay người dứt điểm chìm hiểm hóc mở tỉ số 1-0.

Có bàn dẫn trước, Argentina chơi đầy ngẫu hứng và sáng tạo. Nhưng Jamaica cũng chứng minh vì sao họ chỉ để thua tối thiểu trong cả hai trận đấu với Uruguay và Paraguay. Hàng thủ của đội bóng khách mời đến từ vùng Trung Mỹ chơi rất kỷ luật, mạnh mẽ. Phải nhờ đến sự lắt léo mới giúp Di Maria tạo ra nhiều cơ hội nhất cuối hiệp một và đầu hiệp hai, nhưng pha bứt tốc phút 41 đẩy bóng quá dài và pha cứa lòng phút 52 bật xà ngang.

Argentina thắng vất vả vì hàng công vẫn chưa hết công suất. Ảnh: Internet.

Messi cũng là nhân tố chơi đầy cố gắng khi mọi đường tấn công của Argentina đều qua chân số 10. Tuy vậy, khi Messi kiến tạo thì các đồng đội dứt điểm thiếu chính xác, khi Messi đột phá thì pha ra chân cuối cùng luôn có sự can thiệp của ít nhất một hậu vệ Jamaica. Thời điểm trôi về cuối cũng là lúc Jamaica bất ngờ tăng tốc, HLV lão luyện người Đức Winfried Schafer tung những quân bài dự bị chiến lược để đánh vào sơ hở của Argentina như Paraguay từng làm.

Tuy vậy, mức độ đột phá của hàng công Jamaica chỉ dừng lại ở các pha xâm nhập vòng cấm hoặc treo bóng bổng. Đoàn quân của Tata Martino đã rút ra kinh nghiệm để chơi cẩn trọng hơn, giữ nguyên tỉ số 1-0 đến hết trận đấu. Phút lóe sáng của Higuain giúp đoàn quân xứ Tango chiếm lại ngôi đầu bảng B. Dù Argentina thắng không quá thuyết phục nhưng cũng phải nói đối thủ Jamaica được xây dựng đầy kỷ luật và mạnh mẽ, 3 trận thua tối thiểu và bị loại chỉ ra rằng, nếu họ có hàng công tốt hơn thì mọi chuyện sẽ rất khác.

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero; Zabaleta, Garay, Demichelis, Rojo; Pastore, Mascherano, Biglia; Messi, Higuain, Di Maria

Jamaica: Kerr; Mariappa, Morgan, Hector, Lawrence; McCleary, Austin, Watson, McAnuff; Barnes, Dawkins

BXH Bảng B Copa America 2015:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục