"Hãy sử dụng cầu thủ HAGL làm nòng cốt U23 Việt Nam"

18:22 Thứ tư 20/01/2016

HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích rằng các cầu thủ HAGL có khả năng phối hợp nhuần nhuyễn khi đã tập luyện cùng nhau nhiều năm sẽ giúp U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận tốt hơn khi đối đầu với U23 UAE.

Do đã bị loại nên trận đấu cuối gặp U23 UAE chỉ mang tính chất thủ tục với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Miura muốn thể hiện một điều gì đó ở trận đấu này để làm “quà” cho người hâm mộ. “Khán giả muốn có một lối chơi đáng xem nhưng như thế thì lối chơi phải được định hình. Rõ ràng ông Miura đâu có đội hình cố định đâu, hôm nay đội hình này, mai đội hình khác. Về cách xây dựng lối chơi 2 năm rồi nó có rõ ràng đâu. Vì thế mà đừng quá hy vọng. Chỉ mong rằng các cầu thủ vẫn giữ được tinh thần, ý chí trong thi đấu. Dù 2 trận trước bị thua nặng nhưng tinh thần của cầu thủ rất đáng khen. Hy vọng ở một trận đấu vô thưởng, vô phạt, hết ý nghĩa rồi thì tâm lý cởi mở, thoải mái hơn, các em vào sân có thể có một thế trận xem được,” HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn HLV Miura dùng HAGL làm nòng cốt U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 UAE.

trận đấu thứ 2 gặp U23 Australia, U23 Việt Nam đã tạo ra được một số tình huống tấn công đáng chú ý, chứ không phải chỉ biết phá bóng như trận đấu gặp U23 Jordan. Nhưng ông Tuấn cho rằng: “U23 Việt Nam ở trận gặp Australia cũng như Jordan là chơi phòng ngự, phản công. Nhưng các cầu thủ chỉ lo phá bóng chứ không thực sự phản công. U23 Việt Nam chủ yếu vẫn chơi bóng dài, đua sức. Chỉ có một số tình huống tấn công bằng các đường phối hợp nhỏ của Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy,... nhưng đây chỉ là phút bột phát của các cầu thủ quen lối đá kỹ thuật, từng chơi với nhau lâu chứ không phải mang ý đồ chiến thuật.”

Vị HLV người Khánh Hòa phân tích: “Về chuyên môn, mình đang chơi sở đoản. Rõ ràng thể hình, thể lực, tất cả mọi thứ mình vẫn yếu hơn người ta. Mà chọn lối chơi dùng sức như thế thì nó không phù hợp chút nào. U23 Việt Nam không có mảng miếng nào trong việc giải quyết bài toán tấn công. Việc cắm mũi nhọn Công Phượng ở phía trên là rất không nên. Theo tôi Phượng là mẫu cầu thủ chơi hay khi có bóng, chứ không phải cầu thủ chơi không bóng giỏi. Phượng không phải là cầu thủ tranh chấp, tì đè hay va chạm tốt để mình sử dụng như một điểm tựa ở trên cao nhất nhằm phát động tấn công. Nếu vẫn giữ cách chơi như hiện tại, theo tôi U23 Việt nam khó có một kết quả tốt.”

HLV Việt Nam duy nhất có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA cho rằng: “Thứ nhất là trả lại cho cầu thủ vị trí sở trường của họ. Để họ chơi đúng sở trường chứ đừng bắt họ chơi sở đoản. Ví dụ như Thanh Hiền trận đầu chuyển sang qua bên trái, đến trận thứ 2 Mạnh Hùng chuyển sang bên trái. Đó chỉ là những giải pháp tình thế thôi chứ không phải giải pháp để mình tạo ra một lối chơi. Đặt trái sở trường như thế rất khó để phát huy khả năng, nên cần đặt đúng sở trường của cầu thủ, họ mới phát huy khả năng của mình.

Thứ hai, cần sử dụng những cầu thủ như Tuấn Anh và một số cầu thủ của HAGL. Các cầu thủ HAGL đã tập luyện với nhau nhiều năm nên rất ăn ý, có khả năng phối hợp và kiểm soát bóng tốt. Nhưng không phải là chúng ta sẽ đá đôi công với đối phương, vì mình yếu hơn họ nhiều. Kiểm soát bóng nhiều trước hết sẽ giúp giảm áp lực lên hàng thủ và triển khai những miếng phối hợp phản công nhanh, chứ không phải là đá bóng dài đua sức như trước đó. Đây cũng là điểm mạnh của các cầu thủ HAGL.”

Nhật Trường | 16:00 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục