Hãy đánh bại Real Madrid nếu có thể

13:49 Chủ nhật 16/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đang thăng hoa với chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng. 13 trận đấu đã qua trên tất cả các mặt trận, Los Blancos đều là người ca khúc khải hoàn. Thầy trò Ancelotti đang thách thức toàn cõi châu Âu: “Hãy đánh bại Real nếu có thể”.

Ai cũng nghĩ Real đã “no xôi chán chè” sau khi hoàn thành giấc mơ Decima vào mùa giải trước. Lập luận trên càng có cơ sở khi thầy trò Ancelotti khởi đầu mùa giải với phong độ không thật sự thuyết phục, nhất là những trận thua trước Sociedad và Atletico Madrid ở La Liga. Thế rồi, Los Blancos đã trở lại với hình ảnh của một cỗ máy hủy diệt để giờ đây, họ trở thành đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải e ngại khi đối đầu.

13 trận đã qua, câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha chưa từng nếm mùi chiến bại. Không phải đối thủ của họ quá yếu mà đơn giản, Real hiện tại… quá mạnh. Ancelotti đã biến Real trở thành đội bóng chơi cống hiến và khó lường nhất thế giới hiện nay. Với một dàn sao đẳng cấp thế giới và đạt phong độ cao, Real có quá nhiều phương án để tiếp cận trận đấu mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. 4-3-3 cũng tốt, 4-3-2-1 cũng OK, 4-4-2 lại càng nguy hiểm.

Thầy trò Ancelotti đang thách thức toàn cõi châu Âu: “Hãy đánh bại Real nếu có thể”.

Real Madrid đã ghi được 57 bàn thắng trong 16 trận ở mùa bóng này. Tính trung bình, cứ 47 phút, các chân sút của Real Madrid lại nổ súng. Ronaldo đã thiết lập một kỷ lục tại La Liga với 18 bàn trong 11 trận, sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải đấu của một tay săn bàn và siêu sao người Bồ Đào Nha chưa có dấu hiệu dừng lại, nhất là cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đang ở giai đoạn quyết liệt.

Đồng đội của anh, Karim Benzema cũng không chịu kém cạnh. Tiền đạo người Pháp cũng đã sở hữu 11 bàn trong 13 trận, một kỷ lục đối với anh. Anh đã 5 trận liên tiếp có bàn thắng cho đội bóng thành Madrid, và trước đó là một chuỗi 6 trận liên tiếp trực tiếp tham gia vào ít nhất 1 bàn thắng mà Real ghi được. Ronaldo và Benzema đã tham gia trực tiếp vào tổng cộng 43 bàn thắng, chiếm tỷ lệ 77% số bàn thắng ở 3 mặt trận chính (56 bàn).

Bộ đôi săn bàn này đang tạo ra một Real Madrid gây khiếp sợ toàn châu Âu về hàng công, và có thể nói rằng họ là những thành phần then chốt cho chuỗi chiến thắng của Real từ tháng 9 đến giờ.

Sẽ là thiếu sót nếu không giành những lời khen ngợi cho hàng tiền vệ của Real. Sau sự ra đi của Alonso và Di Maria, Real đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ với hai nhân tố nổi bật là James Rodriguez và Toni Kroos. Hai tân binh nói trên đã hợp cùng với những Luka Modric, Gareth Bale hoặc Isco để tạo thành hàng tiền vệ xuất sắc nhất của Real trong nhiều năm trở lại đây.

Sự xuất sắc của tuyến giữa giúp Real hiệu quả hơn trong phân phối bóng và tìm khoảng trống, một yếu tố mà Ancelotti rất coi trọng bởi nó là then chốt cho các đợt phản công. Trọng tâm ấy khiến tuyến trên của Real có một lối chơi mới lạ mà bùng nổ. Họ chỉ gặp những trục trặc ở đầu mùa giải khi cầu thủ mới chưa nắm bắt hết tinh thần lối chơi, và đa số đội hình còn đang uể oải sau World Cup.

Ngay khi các vị trí vào guồng, Real đã phát huy tối đa hỏa lực để giờ đây có 42 bàn ở La Liga, ăn đứt 25 bàn của một Barcelona chơi nặng về kiểm soát (cầm bóng trung bình 64,2%/trận).

Hiện tại, việc thầy trò Ancelotti ghi bàn và giành chiến thắng trông thật dễ dàng. Mỗi trận đấu hiện tại của Los Blancos đều là những bữa đại tiệc của bóng đá tấn công mà những “món ngon” tất nhiên là số lượng bàn thắng. Real đã hất ngã Barca để chiếm cứ ngôi đầu và họ đã tuyên chiến với cả La Liga về một sự trở lại của đế chế màu trắng quyền uy.

Real đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, chính thức lọt vào vòng knock-out Champions League sau 4 trận toàn thắng. Sự xuất sắc của những nhân tố kể trên cộng với sự trở lại của Gareth Bale sau chấn thương, phong độ ấn tượng của Isco trước đó, Real đang thừa mứa phương án chiến thuật lẫn con người cụ thể để vận hành lối chơi. Thầy trò Ancelotti đang thách thức toàn cõi châu Âu: “Hãy đánh bại Real nếu có thể”.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục