Hậu Miami Masters và những dấu ấn đọng lại

08:31 Thứ ba 01/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến Miami, những người đáng khen nhất không ai khác ngoài 2 nhà vô địch Serena Williams và Novak Djokovic. Song giải Masters 1000 thứ 2 trong năm còn ghi nhận dấu ấn không nhỏ từ bộ đôi già - trẻ Lleyton Hewitt và Kei Nishikori.

Nhắc đến những "chiến binh" trên sân quần vợt, không thể không đề cập cái tên Lleyton Hewitt, người đã nêu cao tinh thần thượng võ để chinh chiến cho niềm đam mê quần vợt. Nếu có một trận đấu mà trong đó các tay vợt phải chiến đấu tới khi trút hơi thở cuối cùng thì chắc chắn nó sẽ diễn ra giữa Rafael Nadal và Lleyton Hewitt. Hơn bất cứ tay vợt nam nào khác, Hewitt và Nadal là những chiến binh thực thụ, những người làm nên tên tuổi bằng tinh thần thi đấu có lẽ còn "cứng hơn thép." Họ không bao giờ bỏ cuộc nếu như còn có thể lết được đôi chân, sẵn sàng mài cơ thể xuống mặt sân để cứu một đường bóng mà rất nhiều tay vợt khác sẽ cho qua, thậm chí là quay đi không thèm nhìn nó rơi xuống đất.

Bị loại sớm, song Hewitt khiến người ta khâm phục vì ý chí chiến đấu không mệt mỏi.

Hai chiến binh ấy đã gặp nhau ở vòng hai Sony Open. Và dĩ nhiên, khoảng cách tuổi tác đã khiến Hewitt (33 tuổi) không thể làm nên bất ngờ trước Nadal (27 tuổi). Thế nhưng, nếu có một tay vợt nào đáng để Nadal cảm phục về tinh thần thi đấu thì chỉ có thể là Hewitt. "Anh ấy là một tấm gương, hình mẫu để tôi noi theo," Nadal nói về bại tướng của mình sau trận đấu.

Lẽ ra lão tướng người Úc đã có thể tạo nên cặp kỳ phùng địch thủ nhiều duyên nợ nhất trong lành banh nỉ cùng với Roger Federer, thay vì cặp Nadal - Federer. Ở tuổi 20, Hewitt đã giành chức vô địch Mỹ mở rộng 2001 và một năm sau đó là Wimbledon, trở thành người trẻ nhất thế giới giành ngôi số 1 thế giới. Song, những chấn thương đã khiến Hewitt xuống dốc không phanh, có lúc tưởng chừng như phải giải nghệ.

Tuy nhiên, như đã nói, nghị lực phi thường là phẩm chất đã giúp Hewitt tiếp tục trụ lại cho đến tận bây giờ, và là một trong ba tay vợt còn đang thi đấu vượt qua mốc 600 trận thắng chính thức (hai người kia chính là Roger Federer và Rafael Nadal). "Tôi kính trọng anh ấy", Nadal kết luận. "Hewitt luôn giữ được niềm đam mê và tình yêu đối với môn thể thao ưa thích. Mọi đứa trẻ chơi quần vợt cần ghi nhớ điều ấy". Nadal cho biết thêm.

Trong khi Nishikori với sức trẻ đang là niềm tự hào của quần vợt nam châu Á.

Ngoài Hewitt, không thể không kể đến Kei Nishikori, người được xem là tay vợt châu Á thành công nhất thời điểm hiện tại. Tại Miami Masters vừa qua, anh đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 tay vợt được đánh giá là mạnh hơn: David Ferrer và Roger Federer. Đặc biệt là trận đấu ngược dòng thắng huyền thoại Federer. Cũng nên biết rằng tay vợt Thụy Sỹ vừa chơi rất thăng hoa mỗi khi vươn lên dẫn trước nhưng vẫn phải chịu khuất phục trước một chiến binh Kei chơi nhưng lên đồng và tận dụng ngay cơ hội đầu tiên có được để kết thúc trận đấu.

Với việc mời được huyền thoại Châu Á một thời - Michael Chang làm cố vấn HLV, Kei Nishikori đã có ngay những tiến bộ trong thời gian gần đây. Và chắc chắn, những chiến công từ anh sẽ không chỉ dừng lại ở việc hạ Federer.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục