Hạt giống Wimbledon: Murray số 1, Nadal chỉ số 4

08:14 Thứ năm 29/06/2017

TinTheThao.com.vnAndy Murray sẽ lần đầu tiên được xếp làm hạt giống ở giải Grand Slam diễn ra trên sân nhà.

murray-wimbledonF

 Murray sẽ là hạt giống số 1 ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Mùa giải 2016 là khoảng thời gian thành công ngoài sức tưởng tượng của Murray khi anh giành nhiều danh hiệu lớn và lần đầu lên ngôi số một thế giới. Mùa giải 2017 thì ngược lại, Murray chỉ toàn nhận những thất bại. Tính đến nay, danh hiệu duy nhất mà tay vợt người Scotland có được đó là chức vô địch ở Dubai hồi tháng Giêng.

Dù vậy số điểm tích lũy sau những thành công của năm ngoái đủ để tay vợt người Scotland có thể yên tâm về vị thế của mình trên BXH, ngay cả khi anh không bảo vệ thành công chức vô địch tại Wimbledon.

Wimbledon là giải Grand Slam duy nhất không xếp hạng hạt giống dựa vào thứ hạng trên BXH của ATP, mà lại dựa khá nhiều vào thành tích của các tay vợt trong mùa sân cỏ trong vòng 12 tháng trở lại đây. Nếu tính theo cách này, Murray mặc nhiên được xếp hạng hạt giống số 1, do thành tích ấn tượng trong mùa sân cỏ năm ngoái, mà đặc biệt nhất chính là chức vô địch tại Wimbledon.

1

 

Trong Top 10 hạt giống năm nay cũng có sự xuất hiện của Marin Cilic, Dominic Thiem, Kei Nishikori và Alexander Zverev.

Kể từ Wimbledon năm 2014 tới nay, cho tới tận lúc này, nhóm “Big Four” mới có dịp cùng nhau trở thành 4 tay vợt hạt giống.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:10 29/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục