Hấp dẫn Giải xe đạp quận Long Biên mở rộng lần thứ nhất 2014

09:33 Thứ hai 03/11/2014

Phong trào xe đạp tại Hà Nội lại càng thêm sôi động khi lần đầu tiên, UBND quận Long Biên đã tổ chức Giải xe đạp quận Long Biên mở rộng lần thứ nhất tranh Cúp bệnh viên mắt Hitec năm 2014 vào ngày 2-11 tại Khu đô thị Việt Hưng.

Các VĐV nữ trên đường đua.

Ở Hà Nội, Long Biên là quận đầu tiên tổ chức một giải xe đạp có quy mô rộng, thu hút nhiều đội đua tỉnh, thành ngoài như vậy. Tất nhiên để có thể tổ chức giải như thế này phải có phong trào sâu rộng và nguồn kinh phí khá lớn. Long Biên đã có nền tảng về phong trào tập luyện xe đạp. Năm 2013, CLB xe đạp quận Long Biên đã được thành lập với trên 10 CLB hội viên cùng hàng trăm thành viên thường xuyên tham gia tập luyện. Trên nền tảng đó, UBND quận mới quyết định tổ chức Giải xe đạp quận Long Biên mở rộng nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện xe đạp trong quận cũng như thành phố. Riêng về kinh phí tổ chức, khi ngân sách chỉ đáp ứng được yêu cầu tổ chức giải tối thiểu thì lập tức cũng có doanh nghiệp đứng ra nhận hỗ trợ tổ chức giải. Theo Ban tổ chức, nếu không có sự góp sức của các doanh nghiệp, Giải không thể được tổ chức vì kinh phí nhà nước không kham nổi. Thế nên, khi khâu khó nhất là kinh phí đã được giải quyết thì chuyện tổ chức giải trở nên dễ dàng nhất là khi các đội đua phong trào luôn có nhu cầu giao lưu, cọ xát; Long Biên lại sở hữu khu vực xung quanh hồ Khu đô thị Việt Hưng vừa thuận tiện để tổ chức đua xe đạp vừa dễ điều tiết giao thông.

Theo bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên thì:” Giải năm nay là hoạt động chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô, 11 năm thành lập Quận Long Biên. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu một hình ảnh Quận Long Biên phát triển, văn minh, mến khách; đồng thời tạo điều kiên để các CLB xe đạp thể thao, các VĐV giao lưu học hỏi, góp phần đưa phong trào tập luyện TDTT trên toàn thành phố ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu”.

Tổng cộng, có gần 200 cua rơ nghiệp dư đến từ 25 đội trong đó có hơn chục đội đến từ các tỉnh, thành như Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Bình, Huế, Thanh Hóa, Hải Phòng, Vinh, Nam Định, Bà Rịa – Vũng Tàu. Do giải diễn ra năm đầu tiên nên Ban tổ chức chỉ tổ chức thi đấu ở 5 nội dung dành cho các VĐV từ 35 tuổi trở lên. Các VĐV đua quanh hồ Khu đô thị Việt Hưng (2,4km/vòng). Cụ thể: Nữ 30-45 tuổi, 46 tuổi trở lên thi đấu 7 vòng; Nam 56-65 tuổi thi đấu 8 vòng, Nam 46-55 tuổi thi đấu 10 vòng, Nam 35-45 tuổi thi đấu 15 vòng.

Các cuộc đua đã diễn ra đầy gay cấn, sôi động, hấp dẫn trong sự cổ vũ của đông đảo người xem. Giải đấu đã thực sự là một ngày hội thể thao trong quận. Sau giải đấu là những lời hẹn so tài vào kỳ giải năm sau nếu giải lại được tổ chức. Tất nhiên, không chỉ VĐV mà nhiều người khác, trong đó có những nhà tổ chức, cũng mong muốn giải đấu này được duy trì đều đặn. Để thể thao Hà Nội lại có một sân chơi nữa, xứng danh là trung tâm xe đạp thể thao hàng đầu như những ngày xưa.

Nhật Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục