Hành trình tới Arsenal của 4 viên ngọc thô phố Núi

13:28 Thứ ba 12/02/2013

Khi mà bóng đá Việt Nam năm 2012 bị bao trùm bởi cơn khủng hoảng, bởi sự thất bại ê chề của ĐTVN, thì sự kiện 4 cầu thủ nhí của học viện HAGL được sang CLB lừng danh của giải Ngoại hạng Anh Arsenal thử việc, thực sự là một cơn gió mát lạnh, là một tin tốt lành với bóng đá nước nhà. Bốn gương mặt ấy gồm: Nguyễn Tuấn Anh (Thái Bình), Nguyễn Công Phượng (Nghệ An), Lương Xuân Trường (Tuyên Quang) và Trần Hữu Đông Triều (Quảng Nam), tất cả đều là những cầu thủ trong khóa đầu tiên của học viện HAGL.

Tuấn Anh chính là người được đánh giá cao nhất, không chỉ bởi tài năng với biệt danh “Ronaldinho của Việt Nam”, mà còn là học sinh giỏi toàn diện, học giỏi các môn Toán, Lý, Hóa, có khả năng giao tiếp tiếng Anh và Pháp rất tốt. Gương mặt thứ 2-Lương Xuân Trường (cao 1m76, nặng 61kg) nổi bật hơn cả nhờ có tác phong thủ lĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Xuân Trường với khả năng càn quét, tổ chức lên công về thủ rất toàn diện, hiệu quả...nên được đánh giá rất cao.

4 cầu thủ của HAGL thử việc ở Arsenal

Đông Triều lại là mẫu trung vệ thực sự tiềm năng, chơi đầy máu lửa, nhiệt huyết. Gương mặt cuối cùng là Công Phượng để lại sự đáng nể về ý chí phấn đấu. 6 năm trước, tình cờ một lần xem ti vi, nghe tin học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG tổ chức tuyển sinh khóa đầu tiên tại sân vận động Pleiku, Công Phượng đã nằng nặc xin bố mẹ vào Gia Lai để hiện thực hiện giấc mơ của mình. Xuất thân từ vùng quê nghèo Nghệ An, từng bị đội trẻ Sông Lam Nghệ An từ chối, Công Phượng được các chuyên gia “chấm” vào vòng trong và được học lớp đặc biệt của chính CLB Arsenal mở tại HAGL do các chuyên gia của Arsenal trực tiếp huấn luyện.

Ngày 4 gương mặt nhí tuổi 17 lên đường đi tập huấn tại Châu Âu, mang theo biết bao kỳ vọng của bầu Đức, của người hâm mộ Việt Nam. Vinh dự cho tất cả khi đích thân chiến lược gia của đội bóng thành London Arsene Wenger đã quyết định triệu tập 4 cầu thủ sang thi đấu cho đội trẻ của Arsenal.

Giám đốc điều hành CLB HAGL - Huỳnh Mau cho biết: "Thông tin này khiến toàn thể đội bóng HAGL lẫn Học viện HAGL Arsenal JMG rất tự hào. Việc được đích thân HLV Wenger quan tâm và gửi lời mời đến nước Anh chứng minh tố chất cầu thủ người Việt không thua kém bất cứ ai".

Trong thời điểm bóng đá nội u ám bởi khó khăn tài chính, hàng loạt ông bầu bỏ bóng đá, việc 4 tài năng trẻ được CLB Arsenal triệu tập mang lại cú hích về tinh thần cho cả nền bóng đá. Biết đâu những tài năng này trong một tương lai không xa, sẽ có cơ hội thi đấu tại trời Âu và trở thành những nhân tố cho ĐTVN, vốn đang quá thiếu nhân tài.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục