Hàn Quốc đem đội hình trẻ đến World Cup 2014

08:49 Thứ sáu 09/05/2014

HLV Hong Myung Bo vừa công bố đội hình 23 cầu thủ Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 với đa số là các cầu thủ trẻ trong đó chỉ có 6 người đang chơi tại Hàn Quốc.

Đội hình của Hàn Quốc được triệu tập lần này có 9 cầu thủ đang chơi tại châu Âu. Trong số này nổi bật là tiền đạo 28 tuổi Park Chu Young, người đang chơi tại Watford theo hợp đồng cho mượn từ Arsenal. Park Chu Young chỉ là một trong năm cầu thủ còn sót lại từ World Cup 2010 được HLV Hong Myung Bo triệu tập kỳ này.

HLV Hong Myung Bo và các cầu thủ Hàn Quốc - Ảnh: Getty Images

Ngoài Park Chu Young, tuyển Hàn Quốc còn một số cầu thủ đang chơi tại châu Âu như Son Heung Min (Bayer Levekusen), Ki Sung Yeung (Sunderland)... Trong số những cầu thủ đang thi đấu tại châu Á, nổi bật là hai cầu thủ Kim Young Won và Park Jong Woo, những người đang chơi tại Quảng Châu Evergrande, nhà vô địch Champions League châu Á.

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc chỉ đóng góp 6 gương mặt trong đó đáng chú ý là tiền đạo Kim Shin Wook, cầu thủ xuất sắc nhất giải mùa bóng vừa qua và Lee Keun Ho, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012.

Điều đặc biệt nhất của đội Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 là việc HLV Hong Myung Bo đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ. Ở tuổi 32, Kwak Taehwi là cầu thủ lớn tuổi nhất và cũng là người duy nhất trong đội trên 30.

HLV Hong Myung Bo phát biểu trên trang FIFA.com: "Đây là đội hình trẻ nhưng các cầu thủ Hàn Quốc không hề thiếu kinh nghiệm. Tất cả họ đều đang thi đấu ở những giải có tính cạnh tranh cao. Đây có thể không phải là đội hình mạnh nhất của Hàn Quốc qua các kỳ World Cup nhưng tôi cam đoan rằng cả đội đều đang tập luyện cật lực để đạt thành tích tốt nhất".

Tại World Cup 2010, Hàn Quốc đã vượt qua vòng bảng, giành quyền vào vòng 16 và thua Uruguay - đội sau đó giành hạng tư chung cuộc - với tỉ số 1-2.

Đội hình 23 cầu thủ Hàn Quốc

Thủ môn: Jung Sungryong (Suwon Bluewings - Hàn Quốc), Kim Seunggyu (Ulsan Hyundai - Hàn Quốc), Lee Bumyoung (Busan IPark - Hàn Quốc)

Hậu vệ: Hong Jeongho (Augsburg - Đức), Hwang Seoho (Sanfrecce Hiroshima - Nhật), Kim Changsoo (Kashiwa Reysol - Nhật), Kim Jinsoo (Albirex Niigata - Nhật), Kim Younggwon (Guangzhou Evergrande - Trung Quốc), Kwak Taehwi (Al Hilal - Saudi Arabia), Lee Yong (Ulsan Hyundai - Hàn Quốc), Yun Sukyoung (Queens Park Rangers - Anh)

Tiền vệ: Ha Daesung (Beijing Guoan - Trung Quốc), Han Kookyoung (Kashiwa Reysol - Nhật), Ji Dongwon (Augsburg - Đức), Ki Sungyueng (Sunderland - Anh), Kim Bokyung (Cardiff City - Anh), Lee Chungyong (Bolton Wanderers - Anh), Park Jongwoo (Guangzhou R&F - Trung Quốc), Son Heungmin (Bayer Leverkusen - Đức)

Tiền đạo: Kim Shinwook (Ulsan Hyundai - Hàn Quốc), Koo Jacheol (Mainz - Đức), Lee Keunho (Sangju Sangmu - Hàn Quốc), Park Chuyoung (Watford - Anh)
Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục