Hamilton hy vọng thắng nhờ mũ mới, lốp mới

10:17 Thứ năm 23/05/2013

Monaco Grand Prix cuối tuần này là cơ hội rất lớn cho Lewis Hamilton nhưng để chiến thắng, tay đua của Mercedes không chỉ cần có may mắn.

Hamilton khoe hình mũ đua mới trên Twitter.

Nhiều người cho rằng Hamilton có thể giành podium tại Monaco Grand Prix vì chặng đua này quá đỗi quen thuộc với anh. Sự tự tin đấy có thể được giải thích bằng việc Hamilton đã trang bị cho anh một chiếc mũ bảo hiểm mới. Trên chiếc mũ này, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của tay đua người Anh, cô bạn gái Nicole Scherzinger, chú chó Roscoe.

Thiết kế sáng tạo của chiếc mũ bảo hiểm này không chỉ mang lại cho Hamilton động lực mà còn cả sự thoải mái để có thể giúp anh quên đi 5 chặng đua không thành công vừa qua.

Ngoài ra, hy vọng của tay đua đội Mercedes cũng sẽ lớn hơn nhờ thông tin về chiếc lốp mới của Pirelli. Phía Pirelli dự tính các tay đua sẽ chỉ phải vào pit stop 2 lần sau khi chất lượng lốp không đảm bảo đã khiến một số tay đua gặp sự cố tại chặng Spanish Grand Prix. Riêng Hamilton, anh đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 12 khi kết thúc chặng.

Địa hình khó và tốc độ không cần cao của chặng Monaco Grand Prix ít đòi hỏi nhiều về chất lượng của lốp. Điều này cũng đồng nghĩa Hamilton có thể duy trì được phong độ và giúp Mercedes lặp lại được thành tích của mùa giải trước. Khi đó, Michael Schumacher đã giành pole, mặc dù sau đó anh bị trừ điểm và đẩy xuống vị trí thứ 6, trong khi Nico Rosberg về thứ 2 sau Mark Webber của Red Bull.

Hiện nay, sau 5 chặng, cựu vô địch thế giới năm 2008 đang đứng thứ 4 với 50 điểm. Vì thế mà Hamilton rất cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách 39 điểm với Sebastian Vettel, cũng như trở lại tốp 3 đang có sự hiện diện của Kimi Raikkonen đội Lotus (85 điểm) và Fernando Alonso của Ferrari (72 điểm).

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục