Halep tranh vé chung kết WTA Finals với Radwanska

01:17 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa vào chơi trận chung kết WTA Finals đầu tiên trong sự nghiệp đang mở ra trước mắt của cả Simona Halep lẫn Agnieszka Radwanska.

Halep (trái) và Radwanska tranh vé chung kết.

Bẵng đi một thời gian không được nhắc đến nhiều vì phong độ bất ổn tại series các giải sân cứng Bắc Mỹ, Halep hiện đã trở lại mạnh mẽ ở WTA Finals. Việc có thể dẫn đầu bảng ở một nhánh đấu có cả Serena Williams lẫn Ana Ivanovic chứng tỏ khát khao chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên của Halep đang dâng cao.

Trận thua 1-2 trước Ivanovic ngày hôm qua không ảnh hưởng nhiều đến thành tích chung cuộc của Halep bởi cô đã nắm chắc ngôi đầu bảng. Trước đó tay vợt Romania từng gây "động đất" ở Singapore khi khiến Serena phải nhận trận thua đậm nhất sau 16 năm kể từ năm 1998. Hơn ai hết, người hâm mộ hiểu rằng một khi Halep tái đấu Serena trong trận chung kết thì cửa vô địch của cô là rất cao.

Tuy nhiên đây vẫn là thời điểm còn quá sớm để nói về chung kết và những danh hiệu. Bởi trước mắt Halep sẽ phải vượt qua thử thách khó chịu mang tên Agnieszka Radwanska.

Có một chút may mắn cho Radwanska là cô có cùng 1 trận thắng như hai tay vợt cùng bảng là Sharapova và Kvitova nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ tốt hơn. Việc cô gái người Ba Lan vượt qua hai người đồng nghiệp trên để có vé đi tiếp cũng là một bất ngờ tại giải năm nay.

6 lần đối đầu trong quá khứ Radwanska thắng Halep 4 trận và chỉ thua 2. Như đã nói, dù không chơi nổi trội ở bất cứ một cú quả nào nhưng sự cần cù đeo bám trong từng đường bóng luôn là điểm mạnh của Radwanska. Nếu thắng Halep, cô gái Ba Lan sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền chơi chung kết WTA Finals. Song ở phía bên kia, Halep chắc chắn không để điều đó dễ dàng xảy ra.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục