Halep: Mục tiêu dài hạn là một Grand Slam

00:10 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – 2014 là năm đánh dầu sự trưởng thành vượt bậc của Simona Halep.

Mùa giải này Halep chỉ giành được 2 danh hiệu, chỉ bằng 1/3 so với con số 6 danh hiệu hồi năm rồi nhưng phải công nhận cô đã có bước tiến đáng kể tại các giải lớn.

Halep vào đến tứ kết Australian Open, chơi trận chung kết Madrid Masters đầu tiên trong sự nghiệp rồi sau đó thẳng một mạch tới chung kết Roland Garros.

Ở Wimbledon tay vợt 23 tuổi đi tới bán kết và đến giải đấu cuối năm cô lại “làm loạn” với ngôi á quân – trong đó có chiến tích khiến Serena nhận trận thua đậm nhất sau 16 năm. Thành tích vang dội đó giúp Halep đứng số 3 thế giới, tức tăng đến 8 bậc so với thời điểm khởi đầu mùa giải.

“Thời điểm hạnh phúc nhất có lẽ là thắng lợi tại bán kết Roland Garros. Đó là trận đấu giúp tôi đi đến trận chung kết Grand Slam đầu tiên”, Halep nói.

Halep trải qua một năm đáng nhớ.

Được biết trước khi thật sự nổi lên trong năm 2013 Halep từng có khoảng thời gian dài tự ti vì bộ ngực quá khổ. Tay vợt Romania đã có quãng thời gian cực kỳ khó khăn khi quyết định phẫu thuật thu nhỏ vòng 1 với mong muốn giúp cho những bước chạy thanh thoát hơn.

“Tôi bắt đầu nghĩ về việc chơi chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Tôi luôn mong muốn trở thành một tay vợt hàng đầu, và đó là động lực giúp tôi tập luyện chăm chỉ và tạo nên những cơ hội cho mình. Tôi luôn cố gắng từng ngày, từng giờ và trong mọi khoảnh khắc”, Halep cho biết thêm.

Với những gì đã làm được trong năm 2014, người hâm mộ đang kỳ vọng Halep sẽ nối dài phong độ ấn tượng ở mùa giải kế tiếp. Nơi mà mục tiêu hàng đầu theo chia sẻ của chính cô là một Grand Slam.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục