Hải Phòng vs HAGL: Tuấn Anh và ký ức hãi hùng trên sân Lạch Tray

09:05 Thứ bảy 06/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrở lại Lạch Tray vào một ngày đầu tháng 4, có lẽ, Nguyễn Tuấn Anh vẫn chưa thể quên được ký ức hãi hùng cách đây 1 năm về trước.

Ngày 17/03/2018, tại vòng 2 V-League, trên sân Lạch Tray, Nguyễn Tuấn Anh có mặt trong đội hình xuất phát và mang theo nhiều kỳ vọng của NHM. "Đôi chân pha lê" vừa mới trở lại sau chấn thương đầu gối và chính nguyên nhân này đã khiến anh bỏ lỡ VCK U23 châu Á 2018 - nơi mà đồng đội giành ngôi Á quân.

Hải Phòng vs HAGL: Tuấn Anh và ký ức hãi hùng trên sân Lạch Tray - Bóng Đá

 Tình huống Đăng Tuấn khiến Tuấn Anh tái phát chấn thương trên sân Lạch Tray tại vòng 2 V-League 2018.

Vẫn còn đó những nét tài hoa trong từng pha xử lý, cầu thủ mang số áo 46 thu hút mọi ánh nhìn của hàng vạn khán giả trên khán đài lẫn người xem qua TV. Nhưng màn trình diễn ấy lại quá ngắn ngủi và kết thúc theo cách bi thương nhất.

Phút thứ 17, trong pha trang chấp với cầu thủ Hải Phòng, đồng đội Đăng Tuấn có pha xoạc bóng quyết liệt. Tiếc thay, pha vào bóng ấy lại không đoạt được bóng, không làm ảnh hưởng gì đến cái bóng áo đỏ mà nó lại tìm đúng ngay cái đầu gối của Tuấn Anh. Ngay lập tức, "Nhô" gục xuống đau đớn.

Anh rời sân trên cáng và được thay ra ngay lập tức trong sự lo lắng của NHM. Tuấn Anh đã khóc sau trận đấu, nức nở, đẫm lệ. Và như một phần của định mệnh, một chiếc áo khoác tối màu đã được anh khoác lên như hình ảnh những chấn thương đen tối cứ đeo đuổi trong suốt sự nghiệp của anh. Bi kịch hơn khi chính người đồng đội Đăng Tuấn lại là tác nhân cho nỗi đau thương này.

Hải Phòng vs HAGL: Tuấn Anh và ký ức hãi hùng trên sân Lạch Tray - Bóng Đá

 Tuấn Anh bật khóc sau trận đấu với Hải Phòng vì hiểu được sự nghiêm trọng của chấn thương.

Sau trận đấu trên sân Lạch Tray năm đó, Tuấn Anh đã phải trải qua gần 1 năm dưỡng thương từ Hàn Quốc về Việt Nam. Và anh cũng tiếp tục vắng mặt trong 3 chiến dịch cùng các ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo (Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019). Phải chờ đến cuối tháng 02/2019 khi V-League khởi tranh, người ta mới thấy được những bước chân của "chàng Nhô" trên sân cỏ.

Hơn 1 năm trôi qua, "đôi chân pha lê" nay đã trở lại Lạch Tray với những nguyện ước mới, bỏ lại sau lưng ký ức "hãi hùng" năm nào. Tuy nhiên, có lẽ trong buổi tập trước trận đấu chiều nay, trong Tuấn Anh vẫn cảm thấy nhói lòng với những hình ảnh đau khổ đã qua. Nhưng đó giờ đây chỉ là còn quá khứ và những ngọn cỏ nơi đây như vẫy gọi, luôn biết nâng niu từng bước chân của người nghệ sĩ sân cỏ.

Hải Phòng vs HAGL: Tuấn Anh và ký ức hãi hùng trên sân Lạch Tray - Bóng Đá

 Tuấn Anh trong buổi tập làm quen sân Lạch Tray ngày 05/04. Ảnh: Fb CLB HAGL.

HAGL đang trong thời kì khó khăn, với tư cách là đội trưởng, Tuấn Anh cần phải cố gắng và chứng tỏ nhiều hơn trong trận đấu với CLB Hải Phòng. NHM mong sao, tiền vệ người Thái Bình sẽ biến quá khứ đau thương thành sức mạnh và toả sáng để giúp đội nhà có được những điểm số trong chuyến làm khách "lành ít, dữ nhiều" này. 

Trận đấu giữa chủ nhà Hải Phòng và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay (06/04).

Đăng Huy | 08:31 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục