HAGL quan tâm tiền đạo Việt kiều Na Uy

18:37 Chủ nhật 27/11/2022 | 1

Alexandre Đặng sẽ về Việt Nam trong tháng 12 và đã có những động thái tìm kiếm đội bóng V-League đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

 - Bóng Đá

Nam Định và HAGL quan tâm Alexandre Đặng khi anh về Việt Nam tìm đội bóng mới.

Theo tìm hiểu của Zing, HAGL là đội bóng đầu tiên quan tâm nếu có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1990. Alexandre Đặng tên tiếng Việt là Trường, sinh ở Bergen (Na Uy). Bố anh tên là Đặng Duy Hiếu, mẹ là người Na Uy.

Cách đây vài tuần, Alexandre Đặng đã chuyển công ty quản lý về một đơn vị của Hàn Quốc. Công ty này đến Pleiku để tiếp xúc với lãnh đạo CLB HAGL về việc chuyển nhượng cầu thủ người Na Uy gốc Việt. Hai bên bắt đầu tìm hiểu nhau trước khi Alexandre Đặng về Việt Nam.

 - Bóng Đá

Alexander Đặng là một trong những tiền đạo Việt kiều đáng chú ý. Ảnh: Sofoot.

Trong khi đội bóng phố núi chưa có động thái tiếp theo, CLB Nam Định đã gia nhập cuộc đua này. Họ được cho là sẵn sàng đáp ứng mức thu nhập mà cầu thủ 32 tuổi đưa ra kèm đãi ngộ hấp dẫn, nhất là về mặt tài chính. HAGL lại đang tập trung để giữ chân các cầu thủ lứa 1995 do họ đào tạo.

Sau 9 năm thi đấu ở Nauy, lần đầu tiên Alexandre Đặng về Việt Nam tìm đội bóng. Theo transfermarkt, Alexandre Đặng chỉ chơi bóng ở Na Uy. Đội gần nhất anh khoác áo là Lysekloster IL ở mùa giải 2022, còn CLB đầu tiên anh chơi chuyên nghiệp là Hovding IL mùa 2013/14.

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chuẩn bị thông qua chính sách "mở cửa" cho các CLB ở giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp thêm một suất cầu thủ gốc Việt thi đấu ở Việt Nam. Điều này thúc đẩy các cầu thủ gốc Việt về Việt Nam thi đấu và hoàn thiện các thủ tục khác liên quan đến quốc tịch Việt Nam.

Còn nhớ cách đây vài năm, HLV Park Hang-seo đã đích thân đến Na Uy để xem Alexandre Đặng thi đấu nhằm đánh giá và bổ sung anh cho kế hoạch của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên từ đó đến nay, cầu thủ này chưa từng được gọi do thiếu giấy tờ liên quan và khả năng trở về Việt Nam.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 16:30 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục