Haaland lập cú đúp ở vòng loại EURO

09:54 Thứ tư 21/06/2023

Rạng sáng 21/6, Haaland tỏa sáng giúp Na Uy thắng Cyprus 3-1 ở bảng A vòng loại EURO 2024.

 - Bóng Đá

 Haaland ghi 24 bàn sau 25 lần ra sân cho tuyển quốc gia.

Với lợi thế sân nhà, Na Uy tạo thế trận trước đối thủ yếu nhất bảng. Đoàn quân của HLV Stale Solbakken cầm bóng đến 73% trong hiệp một và tạo ra đến 8 cơ hội.

Sau màn thể hiện thất vọng trong trận thua ngược Scotland, Erling Haaland tiếp tục thu hút sự chú ý. Nhà ĐKVĐ Champions League luôn bị ít nhất 2 hậu vệ Cyprus theo sát nên không có nhiều khoảng trống. Haaland chỉ có đúng một cơ hội, nhưng cú sút căng của anh trong vùng cấm lại đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

Trong hiệp đấu Haaland bị phong tỏa, Na Uy mở tỷ số sau cú sút chéo góc chuẩn xác của cầu thủ đang chơi cho Roma, Ola Solbakken ở phút 12. Ngoài ra, chủ nhà còn bị cột từ chối một bàn thắng, sau cú sút cận thành của hậu vệ cánh Birger Meling.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, Haaland phải nhờ đến sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn. Phút 56, Na Uy được hưởng phạt đền. Tiền đạo sinh năm 2000 không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt.

Bàn thắng giúp Haaland giải tỏa áp lực. Chỉ 4 phút sau, anh tiếp tục tỏa sáng với pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 3-0 cho Na Uy. Công đầu thuộc về Martin Odegaard với pha chọc khe xé toang hàng thủ Cyprus.

Sau khi có cách biệt an toàn, Na Uy chủ động giảm nhịp độ. Haaland có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng để hoàn tất hat-trick. Nỗ lực muộn màng chỉ mang về bàn danh dự cho đội khách ở phút 90+3, sau cú sút lạnh lùng của Grigoris Kastanos.

Na Uy tìm lại niềm vui chiến thắng, qua đó vươn lên thứ 3 tại bảng A với 4 điểm. Tuy nhiên, Haaland cùng đồng đội đã chơi nhiều hơn Tây Ban Nha và Georgia lần lượt 2 và 1 trận. Hai đội tuyển này cũng đang có 4 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 07:30 21/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục