Hà Lan gặp thách thức trước Iceland

07:49 Thứ hai 13/10/2014

Rạng sáng 14-10 (giờ VN), vòng loại Euro 2016 sẽ tiếp tục diễn ra hai trận cầu đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Iceland - Hà Lan (THTT lúc 1g45 trên kênh QPVN) và Bosnia & Herzegovina - Bỉ (THTT lúc 1g45 trên kênh HTV9 và HTV Thể thao).

Iceland đang là hiện tượng tại bảng A sau hai chiến thắng với cùng tỉ số 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ và Latvia, và chắc chắn sẽ đón tiếp Hà Lan tại Reykjavik với sự tự tin cao độ. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như thời gian vừa qua, Iceland hoàn toàn có thể kỳ vọng sẽ lần đầu tiên lọt vào một vòng chung kết Euro. Trong khi Hà Lan cũng quyết tâm giành lại những gì đã mất sau trận thua CH Czech ở vòng đấu đầu tiên của bảng A dù sau đó đã gỡ lại thể diện bằng chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan.

Aron Gunnarsson (Iceland) sẽ ăn mừng bàn thắng trước Hà Lan? Ảnh: Reuters

“Các cầu thủ Iceland sẽ không chơi quá chặt chẽ như Kazakhstan mà sẽ tạo ra những khoảng trống để chúng tôi khai thác” - HLV đội Hà Lan Guus Hiddink nhấn mạnh. HLV kỳ cựu này cảm thấy nhẹ nhõm khi Afellay không bị chấn thương quá nặng trong trận gặp Kazakhstan. Các bác sĩ khẳng định Afellay đủ thể lực để ra sân trong trận đấu ở Reykjavik. Lần cuối cùng tới Iceland thi đấu vào tháng 6-2009, Hà Lan đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Nhưng nếu Hà Lan không cẩn trọng, đội chủ nhà hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.

Cuộc đọ sức giữa Bosnia & Herzegovina và Bỉ tại Zenica được dự báo là sẽ cân bằng và căng thẳng hơn. Đội chủ nhà khởi đầu chiến dịch Euro vô cùng tệ hại khi thua Cyprus và thủ hòa 0-0 với Xứ Wales. Sức ép đang đè nặng lên thầy trò HLV Safet Susic. Để nuôi hi vọng dự Euro, Bosnia & Herzegovina phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. Nếu không, nhiều khả năng ông Susic sẽ bị sa thải. Vấn đề lớn nhất đối với Bosnia & Herzegovina vào lúc này là việc các cầu thủ trụ cột như Ermin Bicakcic, Sead Kolasinac, Sejad Salihovic và Goran Zakaric tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

Ngoài ra, hậu vệ giàu kinh nghiệm Emir Spahic cũng chưa chắc có mặt và đó sẽ là một thiệt thòi lớn đối với hàng phòng ngự Bosnia & Herzegovina. Nhiều khả năng HLV Susic sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự trước một đội tuyển Bỉ có nhiều ngôi sao tấn công.

Bỉ đã khởi đầu chiến dịch Euro đầy tự tin với chiến thắng 6-0 trước đội bóng nhược tiểu Andorra hôm 10-10. Vấn đề là HLV Wilmots sẽ phải làm thế nào để khai thác tối đa năng lực của các ngôi sao tại Euro 2016. Tại World Cup 2014, Hazard dù được nhiều người kỳ vọng nhưng đã chơi rất tệ, thua xa phong độ của anh ở Chelsea.

Nếu các ngôi sao của Bỉ đều tỏa sáng, đội bóng này sẽ là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Euro 2016.
Hiếu Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục