Hà Lan - Italy, khi Van Persie đọ tài với Balotelli

07:03 Thứ tư 06/02/2013

Màn so tài giữa hai chân sút đình đám sẽ là tâm điểm trong trận giao hữu hạng nặng trên sân Amsterdam Arena hôm nay.

Xuất phát điểm của Van Persie và Balotelli mùa này đều ở thành Manchester, nhưng hoàn toàn trái ngược. Trong khi trung phong người Hà Lan chuyển tới MU, mở ra giai đoạn thăng hoa bậc nhất sự nghiệp và khởi đầu như mơ, ghi 22 bàn trên mọi mặt trận cho đội bóng mới tính đến thời điểm này. Balotelli, ngược lại, sống những ngày cuối cùng ở Man City trong bóng tối của các scandal kỷ luật, tình ái, vật lộn với chấn thương và chỉ có đúng ba bàn thắng.

Hà Lan và Italy hứa hẹn sẽ làm nên một màn đọ pháo hấp dẫn với hai khẩu thần công Van Persie và Balotelli.

Nhưng bước vào trận cầu ở Amsterdam hôm nay, mọi chuyện có vẻ tốt đẹp hơn với Balotelli. Vụ chuyển nhượng về lại Italy khoác áo Milan đã mang lại cho anh sự tươi mới, hứng khởi cần thiết cho một sự khởi đầu mới. Tiền đạo gốc Ghana này đã chứng tỏ nếu được tin tưởng, tạo điều kiện tốt nhất anh sẽ không làm tất cả thất vọng khi trình làng ấn tượng với một cú đúp, quyết định trận Milan thắng Udinese ở Serie A cuối tuần qua.

Khúc dạo đầu ấn tượng cùng Milan ấy là cơ sở để Balotelli thêm tự tin khi cùng Italy bước vào trận đấu với Hà Lan hôm nay. Tại đây, anh sẽ so tài với Van Persie, chân sút chủ lực của phía chủ nhà đang nằm trong số bốn tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại bên cạnh Messi, Ronaldo và Falcao. Và dựa vào sự hưng phấn mà họ mang theo từ CLB, đây hứa hẹn sẽ là màn đọ tài hấp dẫn.

Xét từng cá nhân, Van Persie rõ ràng có phần nhỉnh hơn với phong độ ổn định cao từ đầu mùa và kỹ năng ghi bàn ngày càng hoàn thiện trong màu áo MU. Nhưng đặt trong lối chơi của cả tập thể, trung phong của tuyển Hà Lan hôm nay sẽ có phần thiệt thòi so với Balotelli.

Với mục tiêu thử nghiệm, tìm kiếm, chuẩn bị thế hệ kế cận, HLV Hà Lan Louis Van Gaal đợt này không triệu tập một loạt trụ cột. Ngoài thủ môn đang mất suất bắt chính ở Roma là Stekelenburg, những người vắng mặt còn lại đều là những nguồn tiếp đạn quen thuộc cho Van Persie như hậu vệ phải công thủ toàn diện Van de Wiel, các hộ công Van der Vaart và Sneijder.

Những gương mặt được ướm thay thế ba vị trí trí trên gồm hậu vệ phải Van Rhijn, các tiền vệ Maher, Classie đều quá mới mẻ và chỉ có tối đa năm lần tập trung cùng tuyển Hà Lan. Trừ khi có đột biến lớn, các sao mới này khó lòng tạo được sự ăn ý với những người cũ như Van Persie.

Van Persie, trong mùa cuối ở Arsenal, cho thấy anh vẫn có thể ghi bàn tốt bằng khả năng tự tạo cơ hội và dứt điểm ấn tượng. Nhưng khi sang MU và có những cầu thủ làm bóng tốt ở phía sau, anh chơi hiệu quả hơn hẳn. Trước Italy hôm nay, Van Persie có thể chịu thiệt ít nhiều khi không có những đồng đội giỏi làm bóng mà anh đã nhiều năm chơi cạnh, hiểu rõ đường đi nước bước của nhau.

Balotelli trong khi đó nhúng mình trong một tập thể mà anh đã quen thuộc từ Euro 2012 mà nổi bật là ngôi sao làm bóng kỳ cựu Andrea Pirlo và ngôi sao mới Montolivo, chủ nhân đường chuyền quyết định để Balotelli ghi bàn thứ hai vào lưới Đức ở bán kết Euro.

Trên hàng công, dù không đá cạnh nhau ở Euro 2012, giữa Balotelli và El Shaarawy vẫn tồn tại sự ăn ý nhất định thể hiện trong trận đầu tiên họ đá cặp trong màu áo AC Milan cuối tuần qua. Trước Udinese, El Shaarawy kiến tạo bàn đầu tiên và mang về quả phạt đền để Balotelli hoàn thành cú đúp giúp Milan thắng 2-1.

Đội hình xuất phát dự kiến trận Hà Lan - Italy
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục