Hạ Ivanovic, Serena tiến gần tới danh hiệu thứ 4 mùa giải

13:42 Thứ bảy 02/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 2/8, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã xuất sắc hạ đàn em người Serbia Ana Ivanovic 2-6, 6-3, 7-5 qua đó giành vé vào bán kết giải Bank of the West Classic tại Stanford, Mỹ.

Đúng như dự đoán về một cuộc so tài nảy lửa, trận đấu giữa Serena và Ivanovic phải trải qua 2 giờ đồng hồ mới xác định được người giành tấm vé đi tiếp. Nếu như Ivanovic nhập cuộc với sự tự tin cao độ để giành thắng lợi 6-2 trong ván đầu, thì Serena sau đó đã cho thấy bản lĩnh bằng việc ngược dòng thắng 6-3, 7-5 ở 2 ván sau và hoàn tất trận đấu nhọc nhằn nhất kể từ đầu giải.

Đây đã là chiến thắng thứ 6 trên tổng số 7 lần mà Serena đụng độ với Ivanovic. Thành tích này đưa tay vợt số 1 thế giới lọt vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Serena đang tiến rất gần đến danh hiệu thứ 4.

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó vài giờ, Andrea Petkovic đã ngăn cản một trận bán kết "toàn Mỹ" khi hạ Venus Williams với tỉ số 6-1, 3-6, 7-5. Ở cặp đấu này, nếu thắng Venus sẽ có cơ hội chạm trán cô em Serena, song điều đó đã không xảy ra.

Như vậy sau những chiến thắng khá vất vả, Serena và Petkovic sẽ găp nhau tại bán kết. Serena được đánh giá cao hơn khi thắng Petkovic 3/3 lần đối đầu, và đây sẽ là cơ hội để tay vợt người Mỹ hiện thực hóa mục tiêu vào chung kết, đồng thời đoạt danh hiệu thứ 4 trong mùa giiar. Tuy nhiên phong độ hiện tại của tay vợt người Mỹ là không thật sự tốt và đó cũng là lý do Petkovic có thể tạo nên bất ngờ.

Ở cặp đấu còn lại, Angelique Kerber sẽ chạm trán một tay vợt Mỹ khác là Varvara Lepchenko. Trước đó tại tứ kết, Kerber thắng Garbine Muguruza 6-2, 6-1, còn Lepchenko hạ đồng hương Sachia Vickery 6-1, 6-0.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục