Hà Đức Chinh ghi bàn ở V-League sau 2 năm tịt ngòi

22:15 Thứ bảy 20/05/2023

Tối 20/5, Hà Đức Chinh có một pha lập công trong trận thua 1-2 của CLB Bình Định trước Viettel ở vòng 8 V-League 2023.

Hà Đức Chinh ghi bàn ở V-League sau 2 năm tịt ngòi - Bóng Đá

Đức Chinh giải cơn khát bàn thắng. Ảnh minh họa: Minh Chiến.

Phút 84 của trận đấu, từ pha tạt bóng của Huỳnh Tiến Đạt, Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu đưa bóng chạm cột. Sau đó, tiền đạo quê Phú Thọ lao vào đá bồi thành công, gỡ hòa 1-1 cho CLB Bình Định.

Đây là pha lập công đầu tiên của Đức Chinh sau 2 năm. Lần gần nhất chân sút này ghi bàn ở V-League khi anh còn khoác áo CLB Đà Nẵng. Ngày 2/5/2021, anh lập công trong trận thua 1-2 trước Viettel trên sân Hòa Xuân.

Trở lại với trận đấu, trong nửa đầu hiệp một, CLB Bình Định chơi tốt với lối đá phòng ngự - phản công và tạo ít nhất 3 pha dứt điểm nguy hiểm. Thậm chí, họ còn suýt có bàn thắng.

Phút 14, sau đường chuyền "xẻ nách" của Cao Văn Triền, Đỗ Văn Thuận dứt điểm một chạm, đưa bóng chạm xà khung thành CLB Viettel.

Sang nửa sau hiệp một, CLB Viettel dần lấy lại thế trận. Các cầu thủ tấn công như Nguyễn Đức Hoàng Minh, Nhâm Mạnh Dũng, Trương Tiến Anh... hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, việc họ xử lý không tốt ở những tình huống quyết định cũng như Đặng Văn Lâm thi đấu rất tập trung khiến CLB Viettel chưa thể có bàn mở tỷ số.

Thế trận nhỉnh hơn được CLB Viettel duy trì trong hiệp hai và đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh cũng có được thành quả. Phút 60, từ một đường tạt bóng chính xác của Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức có mặt đúng lúc, đánh đầu hiểm hóc khiến Văn Lâm phải đứng chôn chân.

Sau bàn thua, CLB Bình Định tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn gỡ và có được pha lập công của Đức Chinh. Tuy nhiên, đội bóng đất võ không thể rời Hàng Đẫy với một điểm. Phút 90+2, Hoàng Đức đánh đầu trong vùng cấm, dẫn đến pha phản lưới của Adriano Schmidt.

Chung cuộc, CLB Viettel giành chiến thắng 2-1 để có được 11 điểm, leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Bình Định vẫn đứng thứ 3 với 13 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 21:40 20/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục