Golf thủ 14 tuổi dự US Open

10:09 Thứ năm 14/06/2012

Andy Zhang trở thành golf thủ trẻ nhất trong lịch sử tham dự giải major thứ hai của năm.

 

Zhang (phải) chững chạc hơn nhiều so với cái tuổi 14.

Zhang - tính đến thời điểm này là 14 năm và 6 tháng tuổi - đã thất bại trong lượt đấu play-off ở vòng loại, nhưng vẫn được góp mặt ở US Open năm nay. Cậu nhóc sẽ thế chỗ Paul Casey, với tư cách dự bị số hai. Golf thủ chuyên nghiệp người Anh dính chấn thương ở vai từ Giáng sinh năm ngoái nên không đảm bảo sức khỏe để thi đấu tại San Francisco sắp tới.

Cơ hội lần này giúp Zhang trở thành golf thủ trẻ nhất thi đấu tại US Open trong 112 năm lịch sử của giải đấu danh giá. Trước đó kỷ lục thuộc về Tadd Fujikawa - người mới 15 tuổi khi thi đấu ở US Open 2006.

"Khi tôi nhận được điện thoại thông báo, tôi ngẩn ra một lúc rồi mới thốt lên 'Đợi đã. Cái gì thế? Tôi được dự US Open ư?'", Zhang kể lại.

Trong vòng đấu tập trước khi chính thức bước vào giải, tài năng người Trung Quốc được chơi cùng Bubba Watson - đương kim vô địch Masters.

Tuy nhiên, Zhang chưa phải là golf thủ trẻ nhất tham dự một giải major (gồm Masters, US Open, British Open và PGA Championship). Người trẻ nhất được ghi nhận cho đến nay là "Young" Tom Morris. Golf thủ người Anh thi đấu ở British Open năm 1865 lúc 14 năm 4 tháng tuổi.

Người trẻ nhất trong lịch sử Masters là Matteo Manassero. Golf thủ người Italy có mặt ở giải đấu năm 2010 lúc 16 năm và 356 ngày tuổi. Trong khi đó, thành tích tương tự ở giải PGA Championship thuộc về Ryo Ishikawa người Nhật Bản, dự giải năm 2009 lúc 17 tuổi.

Zhang - chào đời 4 tháng sau khi Tiger Woods giành danh hiệu major đầu tiên (trong tổng cộng 14) năm 1994 - đến với golf từ năm 6 tuổi. Sau khi phát hiện ra tài năng của con trai, gia đình đã chuyển sang Mỹ để cậu có nhiều điều kiện phát huy năng khiếu. "Mẹ tôi nghỉ việc từ năm tôi 8 tuổi để theo sát và ủng hộ tôi", tài năng sinh ở Bắc Kinh kể lại. "Tôi sẽ không thể có mặt ở đây nếu không có mẹ tôi".

Ở vòng một diễn ra ngày mai, Zhang đánh chung với các golf thủ đáng bậc cha chú là Hiroyuki Fujita (42 tuổi) và Mark Wilson (37 tuổi).

Dzoãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục