Góc kỹ thuật: Neymar – thiên thần và ác quỷ

14:40 Thứ ba 25/06/2013

Thống kê từ FIFA cho thấy ngôi sao hàng đầu của Brazil Neymar đang là người bị phạm lỗi nhiều nhất Confed Cup năm nay (18 lần) và cũng là người đã phạm lỗi nhiều nhất giải tính đến thời điểm này (13 lần).

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Việc Neymar bị phạm lỗi thường xuyên là điều hoàn toàn có thể lý giải được. Đóng vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Brazil và sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, Neymar thường xuyên là đối tượng chăm sóc kỹ càng của các hàng phòng ngự. Neymar đã từng phải rời sân sớm trong trận đấu với Nhật Bản do bị đau nhưng anh vẫn còn may mắn hơn Balotelli, người bị phạm lỗi nhiều thứ hai của giải (17 lần) và gần như chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong trận bán kết Confed Cup vì chấn thương.

Mặt khác, Neymar cũng đang là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất giải (13 lần). Đáng chú ý, trong tốp 6 cầu thủ bị thổi phạt nhiều nhất đến thời điểm này có tới 3 cầu thủ Brazil. Trong đó Oscar đứng ngay sau Neymar với 9 lần phạm lỗi; Diego Lugano (Uruguay), Gerardo Torrado (Mexico), Balotelli và Luiz Gustavo là những người đồng hạng 3 với cùng 8 lần bị trọng tài nhắc nhở.

Thống kê này cho thấy sự thực dụng rõ rệt trong lối chơi của Brazil ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, HLV Scolari có lẽ cũng cần nhắc nhở Neymar cần hạn chế những phản ứng khi bị kèm quá chặt. Trong trận đấu với Italia, Neymar hoàn toàn có thể bị truất quyền thi đấu sau khi trả đũa Abate khá thô bạo. Trước đó Abate là người đã theo kèm Neymar một cách rất quyết liệt.

An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục