Giới thiệu về CLB dự FIFA Club World Cup 2012: Ulsan Hyundai

15:12 Thứ năm 06/12/2012

Ulsan Hyundai sẽ phải chiến thắng Chelsea để lọt vào trận chung kết nếu muốn vượt qua thành tích thứ ba chung cuộc của đội bóng đồng hương Pohang Steelers năm 2009.

Chiều nay, Fifa Club World Cup năm 2012 sẽ chính thức bắt đầu. Năm đội bóng hàng đầu của các lục địa trên thế giới sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra CLB xuất sắc nhất.

ACL - Ulsan Hyundai celebrate goal

Hai hạt giống của giải đấu là Chelsea và Corinthians đã quá quen thuộc với người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những cái tên còn lại vẫn còn khá xa lạ. Vì vậy, ngày hôm nay, Goal.com xin gửi đến các bạn một chút thông tin về CLB Ulsan Hyundai – nhà vô địch Champions League châu Á.

TÓM TẮT LỊCH SỬ CLB

Ulsan Hyundai được thành lập vào tháng Mười Hai năm 1983. Câu lạc bộ lúc đó có trụ sở tại Incheon và ban đầu được đặt tên là Hyundai Horang-i ("horang-i" trong tiếng Hàn Quốc nghĩa là con hổ). Họ tham gia K-League ngay từ mùa giải đầu tiên vào năm 1984 và về đích ở vị trí thứ ba. Họ chuyển tới Gangwon vào năm 1987 sau đó "định cư" tại Ulsan kể từ năm 1990 và đổi tên CLB thành Ulsan Hyundai năm 2008.

Câu lạc bộ mới chỉ giành được hai chứ vô địch K-League (năm 1996 và 2005) nhưng đã là á quân của giải đấu này đến sáu lần. Họ được coi là "sân sau" của ĐTQG Hàn Quốc. Ulsan Hyundai cũng giành được 5 chiếc cúp quốc gia và chỉ kém Suwon Samsung Bluewings.

HLV Kim Ho-Gon đến với Ulsan năm 2009. Trải qua quãng thời gian đầu tiên đầy sóng gió, ông đã chứng minh được năng lực với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đưa CLB lên ngôi vô địch tại Champions League Châu Á và giành ngôi á quân tại K-League. Sự xuất hiện của Lee Keun-Ho, Kim Seung-Yong và Rafinha đã giúp cho Ulsan có thêm sức mạnh cần thiết để đạt được ngôi vị số một Châu Á.

CHIẾN THUẬT & LỐI CHƠI

Phong cách phản công nhanh của Ulsan trở thành thứ vũ khí sắc bén của họ ở mùa giải này nhờ vào tốc độ và khả năng phối hợp chính xác của bộ ba: Kim Seung-Yong, Lee Keun-Ho & Rafinha. Họ đã ghi được 27 bàn thắng trong 12 trận tại AFC Champions League. Trong đó có 16 pha lập công ở giai đoạn knock-out.

Đội hình cơ bản của CLB là 4-2-3-1 với mũi nhọn tấn công Kim Shin-Wook. Hỗ trợ cho anh là ba cái tên Lee Keun-Ho, Kim Seung-Yong và Rafinha với sự di chuyển linh hoạt ở phía sau. Lee Ho và Estiven nhận nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu. Và hàng phòng ngự của đội bóng được lĩnh xướng bởi đội trưởng Kwak Tae-Hui. Trong một số trường hợp, Ulsan cũng có thể chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2.

CẦU THỦ NGÔI SAO - Lee Keun-Ho

Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2012 - Lee Keun-Ho đã trở lại Hàn Quốc để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc sau ba năm thi đấu tại J-League trong màu áo Gamba Osaka. Anh di chuyển rất linh hoạt và luôn gây rắc rối cho hàng phòng ngự đối phương. Dù chấn thương, nhưng cầu thủ này vẫn có một mùa giải K-League ấn tượng với 8 bàn thắng sau 21 trận. Anh cũng ghi được 5 bàn thắng cho ĐT Hàn Quốc vào năm 2012 và bốn trong số đó là ở trong các trận vòng loại World Cup.

BIỂU TƯỢNG CỦA ĐỘI BÓNG | Kwak Tae-Hui

Kwak Tae-Hui là biểu tượng của cả ĐTQG Hàn Quốc lẫn CLB Ulsan Hyundai. Anh là người lãnh đạo hàng phòng ngự ở cả hai đội bóng trên. Tae-Hui rất lợi hại trong các tình huống cố định và anh đã chứng tỏ được điều này bằng việc ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận chung kết Champions League châu Á trước CLB Al Ahli.

TÀI NĂNG TRẺ - Kim Shin-Wook

24 tuổi và cao 1m96, Kim Shin-Wook là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình của Ulsan. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở vị trí một hậu vệ nhưng năm 2009, anh bất ngờ trở thành tiền đạo khi tất cả các mũi nhọn của Ulsan đều dính chấn thương. Anh luôn luôn là mối đe dọa khi xuất hiện trên sân bởi khả năng không chiến cực kỳ xuất sắc.

BA THÔNG TIN THÚ VỊ

Ulsan đã được đặt biệt danh "Gangsters của châu Á" vào năm 2006, khi họ vô địch A3 Champions Cup và lọt vào trận chung kết Champions League châu Á. Tuy nhiên, họ lại gục ngã trước chính đội bóng đồng hương - Jeonbuk Motors.

Tháng Tám vừa qua, Kim Ho-Gon đã trở thành HLV thứ 12 trong lịch sử K-League đạt được cột mốc 100 trận thắng. Kim Jung-Nam, huấn luyện viên có được nhiều trận thắng nhất tại K-League (241) cũng đã huấn luyện Ulsan từ năm 2004 đến 2008.

Lee Keun-Ho, Lee Ho và Lee Jae-Sung đã được ưu tiên để thi đấu tại Club World Cup mà không phải tham gia tập huấn nghĩa vụ quân sự bắt đầu từ ngày 10/12. Họ sẽ thực hiện nhiệm vụ bắt buộc này vào ngày 17/12, một ngày sau khi diễn ra trận chung kết tại SVĐ Yokohama.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HLV Kim Ho-Gon cho biết ông sẽ không thay đổi đội hình ở giải đấu này. Như vậy, Ulsan sẽ hành quân đến Nhật Bản với một danh sách cầu thủ quen thuộc tại K-League. Trung vệ Kang Min-Soo sẽ vắng mặt do chấn thương mắt cá. Điều này tạo cơ hội cho Lee Jae-Sung và Kim Chi-Gon cạnh tranh để giành một suất đá chính trong đội hình.

Ulsan: Kim YK, Lee Yong, Lee JS, Kwak TH, Kim YS, Lee Ho, Estiven, Rafinha, Lee KH, Kim SY, Kim SW

Kim Hyun-Min & Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục