Gieo quẻ ngay xuân cho Lionel Messi

09:57 Thứ bảy 21/01/2012

Theo Kinh Dịch thì Lionel Messi sinh vào giờ Đinh Mão, ngày Giáp Thìn, tháng Bính Ngọ, năm Đinh Mão (lúc 6 giờ sáng ngày 24/6/1987), được quẻ tiên thiên là Thủy Trạch Tiết, quẻ hậu thiên là Thủy Địa Tỷ. Còn theo "tử vi Tây" thì anh thuộc cung Cự Giải (Cancer), giống như Paolo Di Canio hoặc Patrick Vieira.

Những người thuộc cung Cự Giải thường hay… ghen, dễ lo lắng, nhạy cảm, dù bên ngoài có vẻ cứng rắn, kiên cường. Họ không nhu nhược nhưng dễ bị tổn thương. Họ là những người giàu tình cảm và rất tin vào tình cảm.


Thế còn quẻ Tiết "trên đầm có nước"? Học giả Nguyễn Hiến Lê giảng rằng quẻ này khuyên người quân tử phải biết tiết chế, chừng mực. Tiết chế thì hanh thông. Nói chung là hễ làm việc gì cũng ở mức độ vừa phải thì mọi sự sẽ tốt đẹp. Lại có quẻ Tỷ, hàm nghĩa liền lạc, gần gũi, tốt cho việc giúp đỡ lẫn nhau. Cứ thế mà luận thì cũng có vẻ hợp lý khi Messi thích hợp với môi trường đồng đội và lối chơi Tiqui-taca hơn là khi anh đứng trong môi trường thiên về cá nhân trong đội tuyển Argentina.

Tuổi Đinh Mão của Messi thuộc về mạng Hỏa. Đồng đội Xavi (sinh ngày 25/1/1980) thuộc tuổi Kỷ Mùi, cũng mạng Hỏa. Messi rất hạp với Xavi (Hợi, Mão, Mùi: tam hợp). Ngược lại, Messi không hợp với Andres Iniesta (sinh ngày 11/5/1984, tuổi Giáp Tý, mạng Kim). Hỏa khắc Kim đã đành, Messi và Iniesta còn vướng cả tứ hành xung (Tý, Ngọ, Mão Dậu)!
Lý Chính | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục