Giây phút kinh hoàng trên sân Shah Alam

07:14 Thứ hai 08/12/2014

Vẫn chưa hết bàng hoàng, các CĐV VN có mặt trên sân Shah Alam đã kể lại câu chuyện những CĐV VN thiếu may mắn bị các CĐV quá khích của Malaysia hung hãn tấn công.

Anh Nguyễn Văn Tuấn – quê Thanh Hóa sang đây làm nghề điện tử kể: “Tôi với nhóm bạn ngồi ở hàng ghế gần sát sân và cũng gần sát với khu vực CĐV Malaysia. Khi Văn Quyết ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, chúng tôi đã không kìm được sung sướng và hô vang ăn mừng. Không biết có phải vì bực tức hay không mà ngay sau đó, CĐV Malaysia không biết tại sao có ly thủy tinh đã ném sang khu vực CĐV VN ngồi. Trúng ly thủy tinh vào đầu, vài CĐV VN đã bị chảy máu. Nhìn thấy điều đó, chúng tôi cũng như nhiều CĐV VN khác đã chạy tán loạn nhằm tránh xa khu vực nguy hiểm. Mọi người giẫm cả lên nhau mà chạy. Khổ thân các CĐV nữ khi bị giẫm cả lên lưng do bị té ngã. Có người chạy mất cả dép. CĐV chảy máu mà các phóng viên chụp được là người ngồi ở dưới hàng ghế của chúng tôi. Anh ấy đang chạy cùng chúng tôi thì bị ném ly thủy tinh trúng đầu chảy máu. Có rất nhiều người bị chảy máu”.

Không chỉ bị ném ly thủy tinh chảy máu đầu, nhiều CĐV VN khác còn bị CĐV Malaysia dùng khăn quấn lại tấn công hay đấm đá túi bụi. Cảnh sát và lực lượng an ninh của Malaysia phản ứng khá chậm khi một lúc sau mới kịp có mặt để trấn áp những CĐV Malaysia đang rất hung hãn đuổi đánh CĐV VN. Vài CĐV Malaysia đã bị cảnh sát khóa tay trong khi vài CĐV Malaysia khác còn định chống lại cả cảnh sát. Sau khi tình hình được vãn hồi, các CĐV VN đã được đưa về một góc khán đài để chăm sóc. Tiền vệ Thành Lương ở dưới sân đã nhanh chóng cầm băng gạc đem đến khán đài để cho các CĐV VN băng bó cho người bị thương.

Trước tình hình căng thẳng như thế, đông đảo cảnh sát đã được điều đến cổng ra vào khán đài đứng thành hai hàng để bảo vệ an toàn cho các CĐV VN rời sân.

Dưới đây là hình ảnh CĐV VN bị tấn công:

CĐV Malaysia (áo đen) hung hãn tấn công CĐV VN. Ảnh: N.K
Khu vực CĐV VN ngồi rơi vào cảnh hỗn loạn. Ảnh: N.K
Các CĐV VN bỏ chạy. Ảnh: N.K
Cảnh sát xuất hiện quá chậm. Ảnh: N.K
Một CĐV bị bắt. Ảnh: N.K
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục