Giải xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014”: Chặng 5 – Nữ An Giang và nam Đồng Tháp bảo vệ thành công áo vàng

16:48 Thứ hai 05/05/2014

Sáng 5/5, đoàn đua thi đấu chặng 5 đi TP. Điện Biên Phủ, ê kíp Nữ An Giang đã bảo vệ được áo vàng cho tay đua Nguyễn Thị Thật và đội Nam Đồng Tháp đã giành chiến thắng kép khi đưa tốp đông về đích thành công sau chặng đua đầy khắc nghiệt.

Do chỉ còn chặng đua cuối từ Thị trấn Tuần Giáo đi TP. Điện Biên Phủ dài 74km, nên 2 ê kíp nữ Bình Dương và TP.HCM đã quyết tâm tung sức ra tấn công để tách tốp. Sau khi đi được hơn 10km, cựu tuyển thủ quốc gia Võ Thị Phương Phi (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) đã thoát ra đi một mình và tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Bùi Thị Hạnh cũng quyết tâm tấn công để ra đi một mình và có cách biệt 1’ so với tay đua đang dẫn đầu. Võ Thị Phương Phi đã cán đích trước tiên ngay tại giải thưởng dọc đường cách đích đến 30km.

Phát thưởng Nhất nhì ba Nữ.

Tốp đông phía sau do ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp đã bắt lại được cả 2 tay đua đi đầu này khi chỉ còn cách đích đến hơn 20km. Sau khi bắt lại được tay đua đi đầu, Phạm Thị Kim Loan (Cỏ May Đồng Tháp 1) đã thoát ra đi một mình và về đích đến thành công, về nhất với thời gian 2h17’00” – tốc độ trung bình 32,409 km/h, về đích chỉ sau 1”, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng nhì và hạng ba là đồng đội Phan Thị Liễu. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành áo xanh xuất sắc với 102 điểm và tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (Cỏ May ĐT 2) đoạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc nhất khi xếp hạng 5 chung cuộc.

Với tổng thời gian thấp nhất 8h55’35”, Nguyễn Thị Thật giành luôn áo vàng chung cuộc, hạng nhì là Nguyễn Phan Ngọc Trang (CTNMT Bình Dương - hơn 28”) và hạng ba Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT Bình Dương - hơn 32”). Đội CTNMT Bình Dương giành chức vô địch đồng đội sau 26h48’31”, hạng nhì Cỏ May ĐT 2 (hơn 1’31”) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời AG (hơn 6’11”).

Ở giải nam thi đấu từ Thị trấn Thuận Châu đi TP. Điện Biên Phủ dài 130km, đã có nhiều cuộc tấn công của các ê kíp TP.HCM, Malaysia và Bonne Chance – Japan sau khi xuất phát. Nhưng các cuộc tấn công này đã không thành công khi ê kíp Đồng Tháp quyết tâm tung sức ra kéo tốp bắt lại để bảo vệ cho thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Lê Ngọc Sơn xuất sắc chiến thắng cả 2 đèo.

Sau khi cùng nhau vào chân đèo Pha Đin, tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1) đã tấn công vào đèo đầu tiên và đã chinh phục thành công đỉnh đèo trước tiên để giành 30 điểm áo đỏ, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1) đã vượt qua đối thủ đang tranh chấp Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) để giành hạng nhì tại đỉnh đèo.

Quyết tâm tranh chấp giải áo xanh, tay đua Lê Văn Duẩn (SunTek Sao Việt TP.HCM) đã rút thắng trước Lê Ngọc Sơn để giành 5 điểm áo xanh tại giải thưởng dọc đường. Với guồng chân dẻo dai, Lê Ngọc Sơn tiếp tục chinh phục thành công đỉnh đèo Tằng Quái để giành thêm 20 điểm, cuộc tranh chấp giải áo đỏ đã diễn ra rất quyết liệt giữa 2 tay đua có điểm cao nhất, dù cán đỉnh đèo thứ 5 sau Nguyễn Thành Tâm nhưng Nguyễn Tấn Hoài đã là người chiến thắng ở cuộc đua tranh này và giành luôn giải áo đỏ - vua leo núi khi đạt 67 điểm, hơn đối thủ Nguyễn Thành Tâm 3 điểm.

Tại đích đến, tay đua Mohd Nor Rizuan Zainal (Malaysia) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h15’05” – tốc độ trung bình 39,983 km/h, về hạng nhì Aso Keisuke (Bonne Chace-Japan) và hạng ba Huỳnh Mai Duy (SunTek Sao Việt TP.HCM).

Tay đua Mohd Nor Rizuan Zainal về đích trước tốp đông ngay tại đích đến.

Về hạng 4, tay đua Lê Văn Duẩn đã xuất sắc giành áo xanh đầy thuyết phục khi đạt 81 điểm và tay đua trẻ Đỗ Quang Vinh (Quân Đội) đoạt giải áo trắng khi xếp hạng 6 chung cuộc. Về đích thành công trong tốp đầu, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) giành áo vàng chung cuộc sau 11h07’29, hạng nhì là Aso Keisuke và hạng ba Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1) khi cùng hơn áo vàng 49”. Đội Dược Domesco ĐT 1 giành luôn chức vô địch đồng đội sau 33h25’06”, hạng nhì SunTek Sao Việt TP.HCM (hơn 1’04”) và hạng ba ADC- Truyền hình Vĩnh Long 1 (2’42”).

Sáng 6/5, đoàn đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy vòng quanh TP. Điện Biên Phủ để chào mừng 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với 8 vòng đua dài 16,8km của nữ và 10 vòng đua dài 21km của nam. Với chặng đua ngắn cùng với việc được tính điểm ở các vòng nước rút sẽ làm cho tốc độ của chặng đua này được đẩy lên rất cao.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục