Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2016: Chủ nhà An Giang chiếm ưu thế

14:31 Thứ năm 07/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải chính thức khởi tranh vào sáng 10/7 tại Thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) với sự tham dự của 65 tay đua nữ thuộc 10 đội mạnh của các đơn vị: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang cùng với 3 đội nước ngoài Thái Lan, Indonesia và Hàn Quốc.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (áo xanh) vẫn là ứng cử viên sáng giá cho áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc. Ảnh: Hải Vân.

Giải năm nay được Ban tổ chức chọn Thị xã Gia Nghĩa làm nơi khai mạc và thi đấu theo lộ trình đi theo các tỉnh Đông Nam bộ và sẽ kết thúc tại TP.Long Xuyên. Các tay đua sẽ thi đấu 6 chặng để tranh hai danh hiệu áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 220 triệu đồng.

Ban tổ chức giới thiệu về giải. Ảnh: Hải Vân.

Với sự tham dự của 3 đội nước ngoài sẽ làm cho cuộc tranh chấp các danh hiệu của giải thêm quyết liệt. Đội Hạt Ngọc Trời-An Giang sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội khi có đến 4 tay đua đang là thành viên của đội tuyển quốc gia. Ê kíp chủ nhà An Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo khi đi tập huấn tại Mũi Né (Bình Thuận), cùng với sự ổn định của tay đua mạnh nhất hiện nay Nguyễn Thị Thật nên chức vô địch là mục tiêu hàng đầu của chủ nhà An Giang. Hai đội khách mời Hàn Quốc, Thái Lan và đội Biwase (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) sẽ cạnh tranh các thứ hạng ở nội dung đồng đội.

Hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa tuyển thủ Nguyễn Thị Thật với các tay đua Phan Thị Liễu (Hạt Ngọc Trời-AG), Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM), Trần Ái Nương (TP.Cần Thơ), Đặng Thị Ngọc Huyền (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) và Phạm Hồng Loan (Biwase).

Cúp vô địch và hai danh hiệu của giải. Ảnh: Hải Vân.

Ông Đặng Trung Hiếu - Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia cho biết: “Do ba đội khách mời tham dự giải với thành phần trẻ nên nên vẫn là ẩn số của giải cho các cuộc tranh chấp, nên sau khi giải khai mạc mới đánh giá được các tay đua nuóc ngoài này. Đội An Giang nhiều khả năng sẽ giành các dnh hiệu của giải khi có thực lực mạnh và đồng đều, còn các đội Đồng Tháp, Bình Dương đều đang trẻ hóa đội hình nên khó tranh chấp được chức vô địch với đội An Giang.”

Lộ trình thi đấu:

10/7: Chặng 1: Chạy 15 vòng quanh Thị xã Gia Nghĩa dài 30 km.
11/7: Chặng 2: Thị xã Gia Nghĩa - Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 122 km.
12/7: Chặng 3: Thị xã Đồng Xoài - Huyện Củ Chi (TP.HCM) dài 98 km.
13/7: Chặng 4: TP.HCM - TP.Trà Vinh dài 120 km.
14/7: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Cần Thơ dài 101 km.
18/5: Chặng 10: TP.Cần Thơ - TP.Long Xuyên dài 61 km.

Hải Vân | 14:08 07/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục