Giải võ cổ truyền và boxing Let’s Việt 2013

07:35 Thứ ba 07/05/2013

Giải tranh đai vô địch võ cổ truyền và boxing Let’s Việt lần 1 năm 2013 sẽ ra trong 30 tuần vào các buổi chiều ngày thứ Bảy, bắt đầu từ ngày 18/5/2013, tại nhà thi đấu CLB võ thuật QK7 (TPHCM) với sự tranh tài của 48 võ sĩ xuất sắc nhất đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Lễ ký kết hợp tác tổ chức giải tranh đai vô địch võ cổ truyền và boxing Let’s Việt lần 1 năm 2013. Ảnh: V.V

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một giải đấu mang tính đột phát tạo điều kiện cho các tay đấm võ cổ truyền thi đấu cọ xát để nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới thi đấu chuyên nghiệp. Giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu võ cổ truyền trên cả nước bằng cách tạo ra một sân chơi bổ ích cho các võ sĩ có cơ hội thi đấu nhiều hơn để nâng cao bản lĩnh và kỹ thuật thi đấu.

Các võ sĩ thi đấu ở 6 hạng cân nam: từ 45 kg đến 48 kg, trên 48 kg đến 51 kg, trên 51 kg đến 54 kg, trên 54 kg đến 57 kg, trên 57 kg đến 60 kg, trên 60 kg đến 64 kg. Mỗi hạng cân có 8 VĐV, được chia làm 2 bảng. Các võ sĩ đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 VĐV nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu bán kết.

Hiện nay, như các môn võ khác của cả nước, các võ sĩ võ cổ truyền Việt Nam chỉ được thi đấu ở một trong 2 giải đấu chính thức hàng năm là giải vô địch toàn quốc và giải trẻ toàn quốc. Thế nên, các võ sĩ thiếu môi trường cọ xát đỉnh cao để hoàn thiện về kỹ thuật thi đấu. Việc nâng cao trình độ để tiến dần đến việc hoà nhập với quốc tế là điều hết sức khó khăn.

Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Ban chỉ đạo giải, cho biết: “Nhiều năm qua, các võ sĩ quân đội đã gặt hái được nhiều thành tích cho thể thao quân đội cũng như góp mặt vào các ĐTQG karatedo, taekwondo, vovinam …, chính vì vậy Bộ Tổng tham mưu, Liên đoàn võ thuật quân đội đã phối hợp để tổ chức giải đấu này. Không chỉ là cơ hội để các võ sĩ quân đội cọ xát, giải đấu dành cho môn võ cổ truyền và boxing còn là nơi để khích lệ tinh thần dân tộc, tinh thần thượng võ và khơi gợi lòng yêu nước của quần chúng nhân dân”.

Theo điều lệ giải, các võ sĩ tranh tài đều được BTC đài thọ kinh phí di chuyển, ăn nghỉ trong suốt quá trình thi đấu. Đặc biệt, các võ sĩ tranh tài đều có tiền thưởng (trong các trận đấu VĐV thắng nhận tiền thưởng mức 3,5 triệu đồng, thua 1,5 triệu đồng). Võ sĩ đoạt đai vô địch sẽ giành đai và phần thưởng 12 triệu đồng, võ sĩ thua cuộc trong trận chung kết nhận thưởng 6 triệu đồng.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói: “Trong bối cảnh còn thiếu sân chơi và khó khăn để các HLV, võ sĩ sống bằng nghề, giải hứa hẹn sẽ là một giải đấu đem lại sinh khí mới cho làng võ Việt Nam và sẽ là một chương trình thể thao trên truyền hình thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ võ thuật trong cả nước”.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục